<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักด่า Bitcoin ‘Peter Schiff’ ทำนายราคา Bitcoin จะร่วงต่ำกว่าระดับ 58,000 ดอลลาร์ อย่างแน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Schiff นักวิจารณ์ Bitcoin ที่มีชื่อเสียง ได้ทำนายอีกครั้งว่ามูลค่าของสกุลเงินดิจิทัลนี้จะลดลงอย่างรวดเร็ว และอาจลดลงต่ำกว่า 58,000 ดอลลาร์

Bitcoin ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 58,800 ดอลลาร์ ซึ่งอยู่เหนือเกณฑ์ที่ Schiff ทำนายไว้เล็กน้อย ชิฟฟ์ได้ปฏิเสธการเปรียบเทียบ Bitcoin กับสินทรัพย์อื่น ๆ และยังอ้างว่า Bitcoin ไม่สามารถเทียบได้แม้กระทั่งกับแร่เงิน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ราคาเงินได้พุ่งทะลุ 31 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยมีแนวโน้มที่จะสร้างจุดสูงสุดใหม่ในปี 2024 ในขณะที่จุดสูงสุดในปีนี้ของเงินอยู่ที่ 32.5 ดอลลาร์ ซึ่งเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม

ในขณะที่ราคาทองคำพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 2,586 ดอลลาร์ ราคา Bitcoin กลับลดลงต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในขณะที่ตลาดโลหะมีค่ากำลังฟื้นตัวก่อนการตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่กำลังจะเกิดขึ้น

การเปลี่ยนแปลงของราคา Bitcoin ได้กระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในความเชื่อมั่นของตลาด โดยดัชนี “ความกลัวและความโลภ” ลดลงเหลือ 39 จุด ซึ่งบ่งบอกถึงการเปลี่ยนไปสู่ “ความกลัว” เพียงแค่วันก่อนหน้านี้ ดัชนียังคงสะท้อนถึงท่าทีที่เป็นกลางมากขึ้นเนื่องจากมูลค่าของ Bitcoin ฟื้นตัวขึ้นชั่วคราว อย่างไรก็ตาม ความผันผวนกลับมาอีกครั้งในขณะที่นักลงทุนกำลังเตรียมตัวสำหรับการลดอัตราดอกเบี้ยที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปลายเดือนนี้

ในเดือนมิถุนายน Schiff ได้ทำนายว่ามูลค่าของ Bitcoin จะยังคงลดลงเมื่อเทียบกับทองคำต่อไปอีกหลายปี แม้ว่ามุมมองเชิงลบของชิฟฟ์ที่มีต่อ Bitcoin จะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่หลายคนมองว่ามุมมองของเขาเป็นการมองโลกในแง่ร้ายเกินไป เนื่องจากประวัติศาสตร์อันยาวนานของการทำนายที่เป็นลบเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลนี้

ที่มา: cryptodnes