<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง คาด หาก Bitcoin สามารถทำรูปแบบนี้ได้ อาจส่งราคาให้ทะลุ 300,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ทางเทคนิคชื่อดัง Gert van Lagen ได้แสดงความเห็นว่าราคาของ Bitcoin (BTC) ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำ อาจพุ่งขึ้นไปถึง 300,000 ดอลลาร์ได้ ตามการก่อตัวแบบขั้นบันได

ตามที่ van Lagen ระบุไว้ สกุลเงินดิจิทัลกำลังอยู่ในกระบวนการก่อตัวลิ่มสามเหลี่ยมขยายตัวขึ้น (Broadening Wedge) ที่ฐาน 4 ฐานนี้มักจะทะลุขึ้นด้านบนส่วนใหญ่ ถ้าครั้งนี้ก็เป็นเช่นนั้น ราคา Bitcoin อาจไปถึงราคาเป้าหมายดังกล่าวได้

นอกจากนี้ van Lagen อ้างว่า Bitcoin กำลังอยู่ในกระบวนการก่อตัวลิ่มขยายตัวขึ้น ซึ่งมักจะทะลุลง 80% ของเวลา ถ้าเกิดการทะลุลง รูปแบบถ้วยและหูจับ (Cup and handle) คว่ำอาจผลักดัน Bitcoin เข้าสู่ระดับ 300,000 ดอลลาร์ได้

เป็นที่น่าสังเกตว่าการวิเคราะห์ทางเทคนิคของนักวิเคราะห์ควรได้รับการพิจารณาด้วยความระมัดระวัง ตัวอย่างเช่น van Lagen ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 100,000 คนบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ได้ทำนายซ้ำ ๆ ว่าราคาของ Bitcoin อาจถึง 220,000 ดอลลาร์ก่อนเหตุการณ์ halving สี่ปีครั้งที่เกิดขึ้นในเดือนเมษายน

แน่นอนว่า van Lagen ไม่ใช่นักวิเคราะห์คนเดียวที่คาดการณ์การเคลื่อนไหวของราคาครั้งใหญ่ในอนาคตอันใกล้ ตามที่รายงานโดย U.Today Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือ “Rich Dad Poor Dad” ได้ทำนายเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าราคา Bitcoin อาจระเบิดขึ้นในอนาคตอันใกล้เนื่องจากการคาดการณ์ว่า Fed จะเปลี่ยนนโยบายเป็นผ่อนคลาย

โอกาสของการลดอัตราดอกเบี้ยเชิงรุกเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเร็ว ๆ นี้บน PolyMarket อย่างไรก็ตาม ราคา Bitcoin ยังคงอยู่ภายใต้แรงกดดัน ลดลงมากกว่า 4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: u.today