<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Pepe Unchained ขึ้นแท่นเหรียญมีมดาวเด่นแห่งปี หลังยอดระดมทุนพุ่งแตะ 13.4 ล้านดอลลาร์ !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Pepe Unchained ($PEPU) ขึ้นแท่นเหรียญ presale ตัวท็อปแห่งปี 2024 ด้วยยอดระดมทุนกว่า 13.4 ล้านดอลลาร์

Pepe Unchained เป็นโปรเจกต์ Ethereum Layer 2 ตัวใหม่ที่มีเครื่องมือสำรวจบล็อก (Block explorer) และแม้แต่ DEX เป็นของตัวเอง ซึ่งเป็นโซลูชันการขยายขนาดที่ได้รับการสนับสนุนจาก Vitalik Buterin อย่างเต็มที่ในปี 2025 นี้ เนื่องจากสามารถเข้ามาช่วยแก้ปัญหาเก่า ๆ ของ Pepe รุ่นเดิม รวมถึงเหรียญมีมอื่นๆ บน Ethereum ได้

ทำให้ Pepe Unchained เป็นที่รู้จักในฐานะ Pepe ที่จัดอยู่ในอันดับที่ 3 ของเหรียญมีมชั้นนำ อย่างที่เห็นได้จากเงินลงทุนที่หลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และคาดว่ายอดระดมทุนจะพุ่งแตะ 14 ล้านดอลลาร์ ภายในอีกไม่กี่วัน

สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้เข้าร่วมโปรเจกต์ดังกล่าว ขณะนี้ราคา $PEPU กำลังซื้อขายอยู่ที่ 0.0097284 ดอลลาร์ต่อโทเค็น ซึ่งราคาจะเพิ่มขึ้นอีก ในเฟสถัดไปของการ presale

Pepe Unchained กับธุรกรรมที่เท่าเทียม สำหรับนักลงทุนทุกระดับ

Pepe Unchained ก้าวขึ้นมาเป็นเหรียญชั้นนำของ Pepe ด้วยการดำเนินการบนบล็อกเชนของตัวเอง

ซึ่งทำให้การทำธุรกรรมมีต้นทุนที่ถูกลงและรวดเร็วมากขึ้น แม้ว่าราคาค่าธรรมเนียมแก๊สของ Ethereum จะลดลงไปถึงจุดต่ำสุด เมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา แต่ราคาก็ยังคงผันผวนได้เสมอ โดยเฉพาะในช่วงมีผู้เข้าใช้งานเครือข่ายจำนวนมากพร้อมกัน

เมื่อค่าธรรมเนียมแก๊สเพิ่มขึ้น ก็ย่อมมีค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรมมากขึ้น โดยเฉพาะสำหรับนักลงทุนรายย่อยที่ถูกลดทอนโอกาสในการคว้ากำไรจากการเพิ่มขึ้นของมูลค่าโทเค็น

ยกตัวอย่าง ในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ตอนที่ค่าธรรมเนียมแก๊สพุ่งขึ้นไปถึง 150 Gwei ซึ่งเป็นผลมาจากการที่นักลงทุนเข้ามาซื้อ Pepe ($PEPE) เป็นจำนวนมาก โดย 1 Gwei เท่ากับ 1/หนึ่งพันล้าน ether ซึ่งค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม อาจจะสูงมากกว่า 50 ดอลลาร์

สิ่งนี้สร้างความสับสนแก่นักลงทุนหลายท่าน โดยมีผู้ใช้งานรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความลงใน Reddit ว่า การทำธุรกรรมแค่ 15 ดอลลาร์ อาจจะมีค่าธรรมเนียมสูงถึง 50 ดอลลาร์เลยทีเดียว

นั่นคือตัวอย่างของสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดสำหรับผู้ใช้งานที่มีข้อจำกัด เพราะแน่นอนว่า นักลงทุนย่อมอยากจะเข้าร่วมเทรนด์ของ Pepe และได้กำไรจากการที่ราคาเหรียญพุ่งสูงขึ้น ซึ่งการลงทุนนี้อาจจะสามารถทำกำไรได้อย่างน้อย 7 เท่าในช่วงพีคสำหรับ $PEPE ในปีนี้

ถ้าสมมุติว่า การลงทุนดังกล่าวเกิดขึ้นในเดือนเมษายนที่ผ่านมา การลงทุนเพียง 15 ดอลลาร์ อาจจะเติบโตขึ้นเป็นกว่า 3,300 ดอลลาร์ได้ ถ้าไม่มีค่าแก๊สมากวนใจ

และตอนนี้ Pepe Unchained ก็เข้ามาทำให้ธุรกรรมเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น สำหรับทุกคน เพราะ Pepe ตัวใหม่นี้ยังคงได้รับความสนใจเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ เข้ามาช่วยจัดการปัญหาค่าธรรมเนียมแก๊สที่สูง และไม่เป็นธรรมแก่นักลงทุนทุกคน 

การเปิดตัว DEX และ block explorer ของ Pepe Unchained

ราคาที่ต้องจ่ายในการทำธุรกรรม ไม่ใช่สิ่งเดียวที่ทำให้ Pepe Unchained เหนือกว่า Pepe  เพราะ Pepe Unchained เป็นระบบนิเวศและแพลตฟอร์มสำหรับเหรียญมีมที่อาจทำให้แพลตฟอร์มเหรียญมีมอย่าง Pump.fun บนเชน Solana และแพลตฟอร์มเหรียญมีมอย่าง SunPump บนเชน Tron ต้องหันมาจับตามอง

โปรเจกต์เหรียญมีมใหม่นี้ สร้างความเป็นไปได้อย่างไร้ขีดจำกัด สามารถกลายเป็นเครือข่ายหลักที่สร้างเหรียญมีมชั้นนำ ได้แบบเดียวกับ Dogecoin ($DOGE) หรือ Shiba Inu ($SHIB) 

นอกจากนี้ Pepe Unchained จะมีการเปิดตัว DEX ของตัวเอง ตามที่ระบุไว้ในโพสต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ด้านล่างนี้ ซึ่งจะทำให้การ Swap เหรียญ $PEPU กับโทเค็นต่างๆ เช่น ETH และ USDT มีต้นทุนที่ถูกลง และอีกไม่นานโทเค็นที่สร้างขึ้นบน Pepe Unchained ก็จะสามารถซื้อขายบน DEX ได้ และธุรกรรมก็จะสามารถติดตามได้ผ่านเครื่องมือสำรวจบล็อก (block explorer)

ยอดการระดมทุน Pepe Unchained เฉียด $14M มีแววทำกำไร 100x

ด้วยเงินทุนจำนวนมากที่ระดมทุนได้ในช่วงของการพรีเซล ทำให้นักลงทุนเชื่อมั่นในศักยภาพของ Pepe Unchained ในฐานะเหรียญคริปโตที่น่าลงทุน

โปรเจกต์จึงได้รับการสนับสนุนอย่างล้นหลาม ก่อนที่จะมีการเปิดตัวบนแพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโต ทำให้แนวโน้มราคาเหรียญในอนาคตจึงเป็นไปในทิศทางบวก โดยมีการคาดการณ์ว่า ราคาอาจทำกำไรได้ 100 เท่า ภายในสิ้นปี

ยูทูปเบอร์ชื่อดังแห่งวงการคริปโตอย่าง ClayBro มองว่า ผลตอบแทน 100 เท่ามีความเป็นไปได้ อย่างไรก็ตาม ราคาที่มีแนวโน้มเป็นจริงที่สุดในระยะสั้นนี้อยู่ที่ราว 0.016 ดอลลาร์

ซึ่งราคาเพิ่มขึ้น 66% จากราคาพรีเซลในปัจจุบัน และอาจจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าภายในปี 2025

อย่างไรก็ตาม ตลาดคริปโตและความไม่แน่นอนเป็นของคู่กัน แม้การคาดการณ์เหล่านี้จะเป็นเพียงการประเมินคร่าว ๆ แต่เราได้เห็นราคาโทเค็นหลายตัวที่มูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 1,000% ภายในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์มาแล้ว

ถ้า Pepe Unchained สามารถระดมทุนได้มากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ต่อสัปดาห์แล้ว ลองนึกภาพตอนที่โทเค็น ลิสต์บนเว็บเทรดคริปโตดัง ๆ และมีสภาพคล่องไหลเข้ามามากมาย

ถ้าคุณยังไม่ได้เพิ่ม Pepe Unchained เข้าไปในพอร์ตการลงทุนของคุณ สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยการเข้าไปที่เว็บไซต์ทางการของโปรเจกต์ ทำการเชื่อมต่อกระเป๋าเงินคริปโต แล้วซื้อโทเค็น $PEPU ด้วย ETH, USDT, BNB หรือบัตรเครดิต

ทั้งนี้สัญญา smart contract ของโปรเจกต์ได้รับการตรวจสอบแล้ว จากบริษัทชื่อดังอย่าง Coinsult และ SolidProof ซึ่งไม่พบช่องโหว่ใดๆ

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์เพื่อเข้าร่วมการพรีเซลของ Pepe Unchained

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์