<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาด XRP จะเป็นคริปโต ‘ตัวแม่’ ในตลาดขาขึ้น ตั้งเป้าราคาพุ่งสู่เลขสองหลัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเคลื่อนไหวของราคา XRP ครั้งล่าสุด ได้จุดประกายให้นักลงทุนและนักวิเคราะห์ด้านคริปโต เกิดความรู้สึกเชิงบวกว่า ราคามีแนวโน้มจะเป็นขาขึ้น โดยราคา XRP เพิ่มขึ้น 10% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นเหนือระดับที่ไม่เคยเห็นมานานเกือบหนึ่งเดือน และยังคงรักษาผลการดำเนินงานที่เป็นบวก ในกรอบ TF ระยะยาว

จากการเคลื่อนไหวนี้ ส่งผลให้ผู้สังเกตการณ์ตลาดบางส่วน ได้ตั้งเป้าหมายสำหรับแนวโน้มขาขึ้นของสกุลเงินดิจิทัล XRP โดยกล่าวว่า การรวมตัวกันในระยะหลายปีกำลังจะสิ้นสุดลงในเร็ว ๆ นี้

ราคา XRP จะพุ่ง กลับสู่ราคา 0.75 ดอลลาร์ได้หรือไม่ ?

ราคาของ XRP ร่วงลงอย่างหนัก เมื่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) ยื่นฟ้อง Ripple เมื่อเกือบ 4 ปีที่แล้ว โดย SEC อ้างว่า บริษัทได้ขายสกุลเงินดิจิทัลดังกล่าวอย่างผิดกฎหมายในฐานะ “หลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน”

การปราบปรามคริปโตเคอเรนซี ทำให้นักลงทุนหันหลังให้กับ XRP เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับสถานะของโทเค็น และการฟ้องร้องคดีความที่เพิ่มมากขึ้นของ ripple อย่างไรก็ตามชัยชนะในคดีของ Ripple กับ SEC ได้สร้างความเชื่อมั่นเชิงบวกในหมู่ผู้ใช้งาน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวของราคาล่าสุด

นักลงทุนและนักวิเคราะห์ CredibleCrypto มองว่า เส้นทางของราคา XRP ที่จะพุ่งไปสู่จุดสูงสุดตลอดกาล (ATH) เป็นเรื่องของ “เมื่อไร” ไม่ใช่ “ถ้าหาก” หลังจากการตัดสินของศาล

นักวิเคราะห์สังเกตว่า สกุลเงินดิจิทัลนี้ ได้เคลื่อนไหวอยู่ในระหว่างช่วงราคา 0.40-0.75 ดอลลาร์ นับตั้งแต่จุดสูงสุดในเดือนมีนาคม โดยมี “การเบี่ยงเบน” จากระดับนี้เพียงเล็กน้อยในเดือนกรกฎาคม

หลังจากการตัดสินคดีความในเดือนสิงหาคม ราคา XRP เคลื่อนไหวอยู่ระหว่างระดับ 0.55 ดอลลาร์ถึง 0.64 ดอลลาร์ แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้ ราคาเกิดการ “เบี่ยงเบน” อีกครั้งระหว่างการย้อนกลับของตลาดในช่วงต้นเดือนกันยายน ซึ่งอาจบ่งชี้ว่า ราคาของสกุลเงินดิจิทัล XRP มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นไปทดสอบระดับราคาสูงสุดที่เคยทำได้ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่นักลงทุนหลายรายเข้ามาสะสม XRP ไว้

นักวิเคราะห์ระบุว่า ราคาโทเค็นจะทดสอบระดับแนวต้านที่ 0.75 ดอลลาร์อีกครั้ง ก่อนที่จะราคาจะเริ่มพุ่งขึ้นครั้งใหญ่ อย่างไรก็ตาม เขาตั้งข้อสังเกตว่าสถานการณ์นี้น่าจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ ราคา Bitcoin (BTC) พุ่งขึ้นไปสู่ระดับราคา $61,000-$62,000 ได้ “ในเร็วๆ นี้”

ตัวเลขสองหลักที่พุ่งทะลุกรอบอย่างมโหฬาร

Credible Crypto ยังเน้นย้ำว่า XRP แสดงให้เห็นถึง รูปแบบขาขึ้นที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในกรอบเวลาที่ยาวนานขึ้น ตามโพสต์ โทเค็นนี้ดูเหมือนจะแสดงรูปแบบธงสามเหลี่ยมขาขึ้นหลายปี ซึ่งอาจนำไปสู่การ breakout ตามมาในที่สุด

สำหรับนักวิเคราะห์แล้ว “การสะสมราคานานเกือบ 7 ปีนี้จะสิ้นสุดลงในเร็ว ๆ นี้” ซึ่งอาจส่งผลให้ราคา XRP พุ่งสูงขึ้น จนกลายเป็นตำนาน  นอกจากนี้ เขายังกล่าวเสริมว่า เป้าหมายที่เป็นไปได้ของราคา XRP จะทะลุระดับราคา 3.4 ดอลลาร์ เนื่องจากมีแนวโน้มที่จะสร้างจุด ATH ใหม่เป็น “ขั้นต่ำ”

หลังจากบรรลุเป้าหมายดังกล่าวแล้ว นักเทรดเดอร์รายนี้ระบุถึงเป้าหมายต่อไปที่ตัวเลขสองหลัก

ในทำนองเดียวกัน นักวิเคราะห์คริปโต Crypto Trader Mikybull ที่สังเกตเห็นรูปแบบขาขึ้นของ XRP และยืนยันว่า”หนึ่งในกราฟมหภาค แสดงให้เห็นว่า XRP มีแนวโน้มเป็นขาขึ้นมากที่สุด”

นักวิเคราะห์อีกรายยังแนะนำว่า XRP จะเป็นเหรียญที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในช่วงที่ราคาพุ่งขึ้นในอนาคต เมื่อเดือนตุลาคมใกล้เข้ามา โดย Charlie.eth มองว่า “การฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญดูเหมือนจะเป็นไปได้” ซึ่งอาจนำไปสู่เป้าหมายระยะกลางที่ราคา 2.5 ดอลลาร์ ก่อนที่จะมุ่งเป้าไปที่เป้าหมายระยะยาวที่ระดับ 10-12 ดอลลาร์

ในขณะที่รายงาน ราคา XRP กำลังซื้อขายอยู่ที่ 0.5768 ดอลลาร์ ลดลง 1.33% ภายใน 24 ชั่วโมง อ้างอิงข้อมูลจาก coinmarketcap

ที่มา : newsbtc