<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัสเซียทดลองใช้คริปโตชำระเงินระหว่างประเทศ หวังหลบคว่ำบาตร ลดพึ่งพาดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัสเซียกำลังทดลองกรอบกฎหมายใหม่ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อเปิดใช้งานการชำระเงินด้วยคริปโตสำหรับการค้าระหว่างประเทศ การเคลื่อนไหวนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของประเทศในการหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรจากชาติตะวันตกและลดการพึ่งพาเงินดอลลาร์สหรัฐ 

รัฐบาลรัสเซีย ซึ่งเคยระมัดระวังเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล ขณะนี้กำลังผลักดันกฎหมายเพื่อสนับสนุนการทำธุรกรรมเหล่านี้ คาดว่า Digital Ruble จะเปิดตัวในปี 2025 และประเทศเพิ่งทำให้การขุดและการชำระเงินด้วยคริปโตถูกกฎหมายอีกด้วย

โครงการริเริ่มนี้เกี่ยวข้องกับกลุ่มศึกษากลุ่มหนึ่งที่ทำงานร่วมกับผู้นำเข้าที่ประสบปัญหาในการชำระเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับสินค้าที่ใช้ได้สองวัตถุประสงค์ 

กลุ่มดังกล่าวประกอบด้วยสมาชิกจากหอการค้าและอุตสาหกรรม สมาคมนักพัฒนาและผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และธนาคารที่ได้รับการคัดเลือก แม้ว่าปัจจุบันกลุ่มจะเน้นไปที่ธุรกิจขนาดใหญ่ แต่ก็มีศักยภาพในการขยายตัว แม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนเกี่ยวกับระยะเวลา

นอกจากนี้ ธนาคารกลางของรัสเซียกำลังเร่งออกกฎหมายสำหรับสกุลเงินดิจิทัล โดยมีโครงการนำร่องสำหรับ Digital Ruble ดำเนินการอยู่แล้ว จุดมุ่งหมายคือเพื่อให้การชำระเงินข้ามพรมแดนมีประสิทธิภาพมากขึ้นและลดการพึ่งพาระบบการเงินแบบดั้งเดิม ภูมิภาค Komi ถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่สำคัญสำหรับการขุดคริปโท โดยมีแผนสำหรับศูนย์ข้อมูลใหม่ที่จะช่วยส่งเสริมภาคส่วนนี้

ที่มา: cryptodnes