<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Binance สยบดราม่า ปมลิสต์เหรียญมีม Neiro โนเนมขึ้นกระดาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงไม่กี่วันมานี้ได้เกิดกระแสดราม่าขึ้นในวงการเหรียญมีม หลังจาก Binance เว็บเทรดยักษ์ใหญ่ของโลกตัดสินใจลิสต์เหรียญมีม First Neiro On Ethereum (Neiro) ขึ้นบนกระดานเทรดแบบสปอต ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้มีการลิสต์เหรียญ Neiro Ethereum  (Neiro) บนตลาดฟิวเจอร์สอยู่ก่อนแล้ว

Yi He หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Binance ได้รีบออกแถลงการณ์เพื่อยุติความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นในชุมชนคริปโตเคอร์เรนซี โดยเธอกล่าวว่า สำหรับสาเหตุที่ Binance เลือกที่จะลิสต์  First Neiro On Ethereum แทนนั้นเป็นผลมาจากการที่โปรเจกต์มีความกระจายศูนย์ (decentralized) มากกว่าอีกโปรเจกต์

เธออ้างว่า Neiro Ethereum  (Neiro) นั้นมีการกระจุกตัวของเหรียญที่มากเกินไป มีความเสี่ยงที่วันหนึ่งฟองสบู่จะแตก และกลายเป็นเหรียญ scam แชร์ลูกโซ่ ซึ่งทางแพลตฟอร์มไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้น ดังนั้นการที่จะคัดเลือกเหรียญมีมเข้ามาทางทีมงานไม่ได้ให้ความสำคัญแค่ว่ามันจะเป็นมีมที่ดีหรือเปล่า แต่ต้องดูองค์ประกอบอื่น ๆ ร่วมด้วย

แน่นอนน่าเรื่องราวนี้ย่อมมีสองด้าน เพราะมีชาวเน็ตอีกฝ่ายเชื่อมั่นว่าสาเหตุที่ Binance เลือกลิสต์เหรียญดังกล่าวเพราะเป็นการกระทำของคนวงใน ซึ่งมีส่วนได้ส่วนเสีย อีกทั้งยังเปิดเผยว่ามีบุคคลบางกลุ่มรู้ล่วงหน้าว่า Binance จะลิสต์เหรียญไหนอีกด้วย

การลงทุนในเหรียญมีมนั้นมีความเสี่ยงที่สูง ผู้ลงทุนควรใช้วิจารณญาณและหมั่นศึกษาหาความรู้ก่อนเริ่มการลงทุน