<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกิดอะไรขึ้น? เจ้ามือ Ethereum ยุคบุกเบิก เทขาย ETH กว่า 24.7 ล้านดอลลาร์ภายใน 3 วัน!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์บล็อกเชน Spotonchain ได้มีการเปิดเผยว่าพบเจ้ามือ Ethereum (ETH) รายหนึ่งได้แอบทำการเทขาย ETH มูลค่า 24.7 ล้านดอลลาร์อย่างเงียบ ๆ สร้างความฮือฮาในวงการคริปโตเป็นอย่างมาก

โดยในช่วงเวลาเพียง 3 วันที่ผ่านมา เจ้ามือที่ใช้ Address ‘0xe3e’ ได้ทำการขาย ETH จำนวน 10,595 เหรียญ และแปลงเป็น USDT มูลค่า 24.7 ล้านดอลลาร์

สิ่งที่น่าสนใจคือ เจ้ามือรายนี้มีประวัติการถือครอง ETH มาตั้งแต่ยุคแรก ๆ ของ Ethereum และได้ทำการขาย ETH ออกมาอย่างต่อเนื่องโดยไม่สนใจสภาวะของตลาดแต่อย่างใด

นอกจากนี้ เจ้ามือรายดังกล่าวยังได้ทำการเทขายทีละมากๆ โดยเจ้ามือยังคงขาย ETH ออกไปในจำนวนที่แน่นอนคือ 87.56 ETH ในทุก ๆ ไม่กี่นาที ซึ่งทำให้เกิดการทยอยลดจำนวนการถือครอง ETH ของตัวเองลงอย่างช้า ๆ

แม้จะมีการขายออกมาอย่างมหาศาล แต่เจ้ามือรายนี้ยังมี Ethereum ถือครองไว้อีกมากกว่า 6,042 ETH รวมมูลค่าประมาณ 14.7 ล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นประมาณ 36.3% ของยอดถือครอง ETH เดิม

ซึ่งทางด้านของ Spotonchain ได้คาดการณ์ว่า เจ้ามือรายนี้กวาดผลกำไรไปทั้งหมดมากถึง 39.34 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมีผลตอบแทนเพิ่มขึ้นถึง 451 เท่าจากการลงทุนดั้งเดิม

อย่างไรก็ตามการเทขายอย่างต่อเนื่องนี้ทำให้คนในวงการคริปโตเกิดคำถามว่าเป็นสัญญาณการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในตลาดหรือเป็นเพียงการทำกำไรของนักลงทุนที่ถือครองมาเป็นเวลานาน?

ที่มา: Coinpedia