<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ทะลุกรอบขาลง 50 วัน เตรียมมุ่งสู่จุดสูงสุดใหม่ สัญญาณบวกหนุนตลาดกระทิง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin กำลังได้รับความสนใจมากขึ้นเนื่องจากตลาดคริปโตเริ่มแสดงสัญญาณการฟื้นตัวจากช่วงขาลงที่ผ่านมา

ในกรอบเวลารายชั่วโมง ราคา BTC ได้ทะลุออกจากช่องแนวโน้มขาลงซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคม 2024 ซึ่งกินเวลานานกว่า 50 วัน

การเคลื่อนไหวของราคา BTC/USDT แสดงให้เห็นถึงจุดเปลี่ยนที่อาจเกิดขึ้นสำหรับ Bitcoin พร้อมกับการทดสอบแนวต้าน ราคาได้สร้างจุดสูงสุดและจุดต่ำสุดที่สูงขึ้นเมื่อเข้าใกล้แนวต้านก่อนที่จะทะลุ

โดยทั่วไปเมื่อตลาดมีการพักฐานกันเป็นเวลานานมักจะเกิดการเคลื่อนไหวแบบพาราโบลาตามมา ซึ่งอาจทำให้ BTC ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 75,000 ดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าจุดสูงสุดตลอดกาลเล็กน้อย

การเคลื่อนไหวสู่โซนสำคัญนี้สามารถเป็นไปได้หากสภาวะตลาดยังคงเอื้ออำนวย เนื่องจาก BTC ได้กลับมายืนเหนือระดับ 62,000 ดอลลาร์ และขณะนี้กำลังเล็งเป้าหมายที่ 65,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะไปถึง 75,000 ดอลลาร์ ในไตรมาส 4 ปี 2024 หรือต้นไตรมาส 1 ปี 2025

แนวโน้มขาขึ้นนี้จะสามารถผลักดัน BTC ไปสู่ $75k ภายในสิ้นปีนี้หรือไม่? ลองมาสำรวจความเป็นไปได้กัน

สัญญาณจากค่าเฉลี่ย Leverage Delta ของนักเทรดชั้นนำ

ในอดีตเมื่อค่าเฉลี่ย leverage delta ของนักเทรดชั้นนำลดลงต่ำกว่า +2 ดังที่เกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ก่อนที่จะเพิ่มขึ้นเป็น 2.169 มักจะเกิดแนวโน้มขาขึ้นตามมา

สิ่งนี้เพิ่มความมั่นใจว่าการเคลื่อนไหวของ BTC อาจเริ่มต้นขึ้นแล้ว ค่า leverage delta สำหรับ BTC ปัจจุบันอยู่ที่ +0.49 ซึ่งบ่งชี้ว่า leverage ที่ใช้โดยทั้งฝั่ง long และ short นั้นเกือบเท่ากัน

การลดลงของค่าเฉลี่ย leverage delta ของนักเทรดชั้นนำสนับสนุนแนวคิดที่ว่าการทะลุออกจากช่องแนวโน้มขาลงของ BTC/USDT อาจบ่งบอกถึงการเริ่มต้นของตลาดกระทิง

แผนที่ความร้อนการชำระบัญชี BTC

นอกจากนี้ ราคามักจะเคลื่อนไปสู่โซนที่มีสภาพคล่องสูง เทรดเดอร์ได้ชำระบัญชีประมาณ $179.70 ล้านทั่วตลาด Futures เมื่อ BTC ถึง $61,498

การชำระบัญชีนี้อาจกระตุ้นการเคลื่อนไหวขาขึ้นต่อไปเนื่องจากราคาตั้งเป้าหมายสภาพคล่องในระดับที่สูงขึ้น

กลุ่มสภาพคล่องขนาดใหญ่มูลค่า 730.49 ล้านดอลลาร์ ยังคงปรากฏอยู่ที่ระดับราคา 70,182 ดอลลาร์ โดยมีอีก 1.3 พันล้านดอลลาร์ ที่ 67,250 ดอลลาร์

ซึ่งราคา BTC อาจไต่ขึ้นไปสู่ระดับสภาพคล่องเหล่านี้ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นโมเมนตัมขาขึ้นต่อไป และอาจไปถึงเป้าหมายที่ 75,000 ดอลลาร์

วัฏจักร Bitcoin เฉลี่ย

นอกจากนี้ วัฏจักร Bitcoin โดยเฉลี่ยในอดีตเริ่มต้น 170 วันหลังจาก halving และขึ้นสูงสุด 480 วันหลังจากนั้น

ปัจจุบัน BTC อยู่ที่ 151 วันหลังจาก halving ซึ่งทำให้เหลือเวลาน้อยกว่า 20 วันจากการเริ่มต้นของการเคลื่อนไหวหลัง halving ตามประวัติศาสตร์

รูปแบบวัฏจักรนี้เพิ่มความมั่นใจอีกชั้นหนึ่งต่อการเคลื่อนไหวที่อาจเกิดขึ้นไปสู่ 75,000 ดอลลาร์ ควบคู่ไปกับค่าเฉลี่ย delta ของนักเทรดชั้นนำที่ส่งสัญญาณตลาดกระทิง

ตลาดคริปโตดูเหมือนพร้อมสำหรับการเคลื่อนไหวในเชิงบวก ซึ่งขับเคลื่อนโดยสัญญาณทางเทคนิคและรูปแบบสภาพคล่อง ซึ่งบ่งชี้ว่า Bitcoin พร้อมสำหรับการเพิ่มขึ้นที่สูงขึ้น

ที่มา: AMBcrypto