<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bing X ของสิงค์โปร์ถูกแฮ็ก สูญเงินไปกว่า 1.4 พันล้านบาท !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BingX แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตชั้นนำจากสิงคโปร์ เผชิญกับการโจมตีทางไซเบอร์ครั้งใหญ่ ส่งผลให้เงินจำนวนมหาศาลกว่า 43 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 1.4 พันล้านบาท ถูกขโมยไปกระเป๋าเงิน Hot Wallet ของกระดานเทรดคริปโตแห่งนี้

เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา PeckShield ซึ่งเป็นบริษัทด้านความปลอดภัยบนโลกบล็อกเชน ได้รายงานเกี่ยวกับเหตุโจมตีดังกล่าว โดยข้อมูลจาก Etherscan ระบุว่า เงินที่ถูกขโมยไปทั้งหมด 43 ล้านดอลลาร์นั้น ประกอบด้วย ETH มูลค่ากว่า 13.2 ล้านดอลลาร์, BNB มูลค่ากว่า 2.3 ล้านดอลลาร์ และ USDT มูลค่ากว่า 4.4 ล้านดอลลาร์ 

นอกจากนี้ แฮกเกอร์ยังได้ขโมยเหรียญอื่น ๆ ไปอีกกว่า 360 เหรียญจากกระเป๋าเงิน Hot Wallet ของ BingX ซึ่งถูก Swap ไปเป็น ETH และ BNB ผ่าน DEX เช่น Uniswap และ KyberSwap

BingX ระงับการถอนเงินชั่วคราว

Vivien Lin ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ BingX ได้ยืนยันถึงเหตุการณ์นี้ผ่านโพสต์บนโซเชียลมีเดีย X

Lin ระบุว่า ทีมเทคนิคของแพลตฟอร์มตรวจพบการแฮ็กครั้งนี้ ประมาณเวลา 04:00 น. ของวันที่ 20 กันยายน โดยพบการเข้าถึงเครือข่ายที่ผิดปกติ ทีมรักษาความปลอดภัยของ BingX จึงได้ดำเนินการตามแผนฉุกเฉินของแพลตฟอร์มในทันที รวมถึงการย้ายสินทรัพย์ออกจากกระเป๋า Hot wallet อย่างเร่งด่วนและระงับการถอนเงินในทันที

“เพื่อความปลอดภัย เราได้ระงับการถอนเงินชั่วคราว และทำการตรวจสอบฉุกเฉินและเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริการกระเป๋าเงิน เราขออภัยอย่างยิ่งในความไม่สะดวกนี้ การถอนเงินจะกลับมาเปิดให้บริการภายใน 24 ชั่วโมงเป็นอย่างช้า” Lin กล่าวเสริม

อย่างไรก็ตาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ BingX ให้ความมั่นใจกับผู้ใช้งานว่าแพลตฟอร์มยังคงปลอดภัย และความสูญเสียที่เกิดขึ้นถือว่า “เล็กน้อย” และเงินส่วนใหญ่ของผู้ใช้ถูกเก็บไว้ในกระเป๋าเงินแบบ Cold Wallet

ที่มา:coinjournal