<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระเป๋าเงินในยุค Satoshi เริ่มเคลื่อนไหวอีกครั้ง  ! หลังราคา Bitcoin พุ่งทะลุ $64,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระเป๋าเงิน Bitcoin ในยุค Satoshi ถูกเปิดใช้งานอีกครั้งเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากหลับใหลไปนานกว่า 13 ปี ตามข้อมูลจาก Whale Alert ที่อยู่ดังกล่าวมี Bitcoin อยู่ 59 BTC (มูลค่าประมาณ 3.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ)

การเปิดใช้งานกระเป๋าครั้งนี้เกิดขึ้นพร้อมกับการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin อย่างมีนัยสำคัญ โดย Bitcoin สามารถกลับไปแตะระดับ 64,000 ดอลลาร์ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม

ตามข้อมูลจาก Whale Alert มีการเปิดใช้งานกระเป๋า Bitcoin เก่าแก่หลายใบเกิดขึ้นในเดือน  ตัวอย่างเช่น กระเป๋า Bitcoin ที่ไม่ได้ใช้งานมานานเกือบ 11 ปี ซึ่งบรรจุ Bitcoin ไว้ 43 BTC (มูลค่ามากกว่า 2.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในขณะนั้น) ได้กลับมามีการเคลื่อนไหวอีกครั้ง

รวมถึงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Whale Alert ได้รายงานเกี่ยวกับ กระเป๋าเงินประเภทนี้ถึง 4 ใบ โดยหนึ่งในนั้นมี Bitcoin มูลค่าสูงถึง 10.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วงเวลาที่เปิดใช้งาน

อย่างไรก็ตาม นี่ถือเป็นครั้งแรกในเดือนนี้ ที่มีที่อยู่ Bitcoin ที่ไม่ได้ใช้งานมานานเป็นเวลา 13 ปีถูกเปิดใช้งาน ซึ่งกระเป๋าเงินโบราณที่เคยอยู่ในยุคของ Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin นั้นถือว่าค่อนข้างเรื่องที่เกิดขึ้นได้ไม่บ่อยนัก

ที่มา : u.today