<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum Foundation เทขาย ETH อย่างต่อเนื่องในช่วงที่ราคาพุ่งทะลุ 2,500 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในที่สุด ตลาดคริปโตก็เริ่มกลับมาสดใสอีกครั้ง หลังจากธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ FED ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในรอบ 4 ปี ซึ่งส่งผลให้ตลาดสินทรัพย์เสี่ยงมีมูลค่าพุ่งสูงขึ้นรวมถึง Ethereum ที่เป็นสินทรัพย์ที่อยู่ในตลาดคริปโต

ราคาของ Ethereum ได้พุ่งขึ้นจากจุดต่ำสุดที่ประมาณ 2,200 ดอลลาร์ จนทะลุ 2,500 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นจุดสำคัญทางจิตวิทยา อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางความตื่นเต้นของตลาดคริปโต การเคลื่อนไหวของสินทรัพย์ล่าสุดของ Ethereum Foundation ทำให้ผู้ลงทุนบางส่วนเริ่มตั้งคำถาม

Ethereum Foundation ขายอีกแล้ว

เมื่อวันศุกร์ที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา แพลตฟอร์ม Lookonchain ได้ออกมาเปิดเผยว่า Ethereum Foundation ได้เทขาย Ethereum จำนวน 300 ETH ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 760,000 ดอลลาร์ โดยการขายเหล่านี้เกิดขึ้นใน 3 งวดๆ ละ 100 ETH บน CoW Swap

Lookonchain ระบุว่า ตั้งแต่ต้นปี Ethereum Foundation ได้ขาย ETH ไปแล้วกว่า 3,400 ETH มูลค่าเกือบ 9.7 ล้านดอลลาร์ และปัจจุบันมีการขายเฉลี่ย 151 ETH มูลค่าเกือบ 390,000 ดอลลาร์ทุก 11 วัน

แม้ว่ายอดดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อตลาด แต่ความถี่ในการเทขาย โดยเฉพาะในช่วงที่ตลาดซบเซา ทำให้นักลงทุนจำนวนมากเกิดความกังวล

การโอนสินทรัพย์ของ Ethereum Foundation กลายเป็นหัวข้อที่ถกเถียงกันในชุมชนคริปโตในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ทีมงานเปิดเผยงบประมาณประจำปี ซึ่งบางคนมองว่าการเทขาย 100 ล้านเหรียญดอลลาร์ต่อปีเป็นงบประมาณที่มากเกินไป

Aya Miyaguchi กรรมการบริหารของ Foundation Ethereum เปิดเผยว่ามูลนิธิมีงบประมาณประจำปีประมาณ 100 ล้านดอลลาร์ซึ่งเธอโต้แย้งว่าไม่ใช่การนำ Ethereum ไปเทขายเพียงอย่างเดียว

อย่างไรก็ตาม การเปิดเผยของ Miyaguchi ได้ทำให้หลายคนโต้แย้งว่างบประมาณนั้นมากเกินไปและเรียกร้องความโปร่งใสเกี่ยวกับวิธีการจัดสรรเงินเหล่านี้

หลังจากเปิดให้มี Q&A บน Reddit เมื่อต้นที่ผ่านมา Justin Drake นักวิจัย Ethereum ได้ยืนยันว่า Ethereum Foundation จะเผยแพร่รายงานทางการเงินโดยละเอียดในเร็วๆ นี้

ตามข้อมูลของ Arkham Intelligence ในตอนนี้ Ethereum Foundation ยังคงถือ ETH เกือบ 272,000 ETH ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 690 ล้านดอลลาร์

Source: DailyCoin