<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ETF มาแรง! เงินทุนไหลเข้าต่อเนื่อง มูลค่ากว่า 400 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก Farside Investors แสดงให้เห็นว่ากองทุน Bitcoin ETF ของสหรัฐฯ มีเงินไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง โดยมีเงินทุนเพิ่มขึ้น 92 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา

กระแสเงินเข้ากองทุน Bitcoin ETF พุ่งสูงขึ้น โดยมีมูลค่าเกือบ 400 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

กระแสเงินเข้ากองทุน Bitcoin ETF สูงสุดในสัปดาห์นี้มาจากกองทุน Ark 21Shares Bitcoin ETF ซึ่งมีมูลค่า 22 ล้านดอลลาร์ และกองทุน Fidelity Wise Origin Bitcoin Fund ที่มีมูลค่า 26.1 ล้านดอลลาร์ 

กระแสเงินเข้ากองทุน Bitcoin ETF อื่น ๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ BITB ETF ของ Bitwise ที่มีมูลค่า 15.1 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ BTC Mini-Trust ของ Grayscale และ HODL ของ VanEck มีมูลค่า 13.4 ล้านดอลลาร์ และ 7.1 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ

ในทางกลับกัน กองทุน ETF Bitcoin ทั้ง 11 รายการมีเพียงกองทุน GBTC ของ Grayscale ที่มีเงินทุนไหลเล็กน้อย โดยกองทุน IBIT ของ BlackRock มีกิจกรรมการซื้อขายลดลงอย่างมาก โดยมีเงินไหลเข้าเพียง 15.8 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 16 กันยายน หลังจากไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม

ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้น ท่ามกลางกระแส Ethereum ETF ที่ลดลง

โดยรวมแล้ว กองทุน Bitcoin ETF  ปิดสัปดาห์ด้วยเงินไหลเข้าสุทธิ 397.2 ล้านดอลลาร์ โดยปัจจุบัน Bitcoin มีราคาซื้ออขายอยู่ที่ 62,800 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นจากจุดต่ำสุดล่าสุดที่ต่ำกว่า 53,000 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้น 7.5% ในสัปดาห์นี้ และ 3.21% ในเดือนที่แล้ว

ในทางกลับกัน กองทุน Ethereum ETF ปิดสัปดาห์ด้วยการไหลออกรวม 26.2 ล้านดอลลาร์ กองทุน Ethereum ETF ในตอนนี้ยังอยู่ในแนวโน้มขาลง โดยอาจเริ่มทรงตัวและฟื้นตัวในไม่ช้า

Source: Coincu