<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Samourai Wallet คืนชีพ ! ฮาร์ดฟอร์กเป็น “Ashigaru” โดยกลุ่มนักพัฒนานิรนาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา กลุ่มนักพัฒนาที่ไม่เปิดเผยตัวประกาศว่า พวกเขาได้ทำการฮาร์ดฟอร์กโค้ดของ Samourai Wallet และปล่อยเวอร์ชันแรกของกระเป๋าเงินที่สร้างขึ้นบนพื้นฐานงานเดิมของทีม Samourai ภายใต้โปรเจกต์ใหม่ชื่อ “Ashigaru Open Source Project”

เว็บไซต์ของโปรเจกต์ระบุว่า Ashigaru “ไม่มีค่าใช้จ่ายในการพัฒนา, เปิดตัว, และดูแลซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส” และสัญญาว่า จะพัฒนาวิธีแก้ปัญหาที่มีข้อจำกัดทางเทคนิคให้น้อยที่สุด แต่ยังคงรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งาน, ป้องกันความเสี่ยงจากคู่สัญญา และให้ความเป็นส่วนตัว โดยมุ่งเน้นการต่อต้านการเซ็นเซอร์อย่างสูงที่สุด

นักพัฒนาของ Ashigaru ระบุว่า โปรเจกต์นี้ใช้โค้ดจาก public domain และโปรเจกต์คริปโตตัวอื่นๆ อีกหลายตัว โดยในแถลงการณ์ภารกิจของพวกเขา นักพัฒนากล่าวว่า:

“เราเชื่อว่า ทุกคนควรจะสามารถทำธุรกรรมทางอินเทอร์เน็ตได้อย่างสันติ และเป็นส่วนตัว โดยปราศจากการติดตาม การเฝ้าระวัง หรือการเซ็นเซอร์”

ทว่าปัจจุบันมีข้อมูลเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเกี่ยวกับทีมพัฒนาของโปรเจกต์ Ashigaru ซึ่งพวกเขาเผยเพียงว่าเป็น “อดีตผู้ใช้งานของ Samourai Wallet” 

อย่างไรก็ตามทีมพัฒนาลึกลับนี้ได้มีการยืนยันอย่างชัดเจนว่า พวกเขาไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับทีมพัฒนาหลักของ Samourai Wallet ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เกิดความสงสัยและความน่าติดตามว่าสุดท้ายแล้วอนาคตของโปรเจกต์นี้จะเป็นอย่างไร

ที่มา:cointelegraph