<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin เตรียมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ ! ก้าวสู่เดือนกันยายนที่แข็งแกร่งที่สุดในรอบ 12 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหลือเวลาอีกเพียง 7 วันเท่านั้น ก่อนหมดเดือนกันยายน และนี่อาจเป็นเดือนแห่ง “กระทิง” ที่ร้อนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Bitcoin (BTC) นับตั้งแต่การถือกำเนิดของสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำตัวนี้มา เนื่องจากโดยปกติแล้ว เดือนกันยายนจะเป็นช่วงเวลาที่ราคา Bitcoin มักจะเคลื่อนไหวในแดนลบ แต่ปีนี้มันกำลังเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง 

เมื่อวันที่ 23 กันยายน นักวิเคราะห์คริปโตที่ใช้นามแฝงว่า Jelle  โพสต์บนแพลตฟอร์ม X ว่า หาก Bitcoin สามารถทะลุระดับราคาที่ $63,489 ได้ ราคามีโอกาสสูงที่จะพุ่งทะยานเพื่อสร้างสถิติใหม่ (ATH) ในเร็ว ๆ นี้ การวิเคราะห์นี้ส่งผลให้ความตื่นเต้นในตลาดคริปโตนั้นเพิ่มขึ้นอย่างมาก

กราฟวิเคราะห์ราคา Bitcoin  ที่มา: Jelle  

ปัจจุบันราคา Bitcoin มีการซื้อขายอยู่เหนือโซนแนวรับสำคัญที่ $52,000 (จุดต่ำสุดแรก) และ $54,000 (จุดต่ำสุดที่สูงขึ้นเป็นลำดับที่สอง) โดยราคาดีดตัวขึ้นอย่างน่าประทับใจ ในขณะที่เคลื่อนที่เข้าหาแนวต้านที่สำคัญระหว่าง $68,000 ถึง $70,000 สถานการณ์นี้ชวนให้นึกถึงเดือนกันยายนปี 2023 ที่มีการทำโครงสร้างคล้ายคลึงกัน และนำไปสู่การทะลุแนวต้านสำคัญได้สำเร็จ

ส่วนแพทเทิร์นกราฟของ Bitcoin กำลังส่งสัญญาณที่น่าตื่นเต้นด้วยรูปแบบ double-bottom ใกล้ระดับราคา $53,000 ซึ่งเป็นรูปแบบที่มักบ่งบอกถึงการกลับตัวเป็นขาขึ้นที่แข็งแกร่ง หากทุกอย่างเป็นไปตามคาดการณ์ BTC อาจทะลุแนวต้านสำคัญได้ในไม่ช้า 

ปี 2024 กับ ‘เดือนกันยายน’ ที่แข็งแกร่งที่สุดของ Bitcoin

นักวิเคราะห์คริปโต Jelle ได้เน้นย้ำว่า “Bitcoin กำลังอยู่ในเส้นทางที่จะทำผลงานในเดือนกันยายนที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์” และหากปิดเดือนนี้ในแดนบวก อาจเป็นสัญญาณว่า ในช่วงอีกสามเดือนถัดไปก็มีแนวโน้มที่จะปิดในแดนบวกเช่นกัน คล้ายกับสิ่งที่เกิดขึ้นในปี 2015, 2016 และ 2023 โดยเขายังระบุว่า ไตรมาสที่ 4 นั้นดูมีแนวโน้มที่ดีมาก

ผลตอบแทนรายเดือนของ Bitcoin ตั้งแต่ปี 2013 ที่มา: Jelle

นับตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา โดยส่วนใหญ่แล้ว ราคา Bitcoin มักจะปิดเดือนกันยายนด้วยการขาดทุนทุกปี ยกเว้นปี 2015, 2016 และ 2023 และเมื่อใดก็ตามที่ Bitcoin ปิดตัวอยู่แดนบวกในเดือนกันยายนได้สำเร็จ ในเดือนถัด ๆ ไป อย่างเดือนตุลาคม พฤศจิกายน และธันวาคม ก็มักจะปิดในแดนบวกด้วยเช่นเดียวกัน ตามข้อมูลที่นักวิเคราะห์คริปโต Jelle  แชร์

ในขณะที่รายงาน Bitcoin กำลังซื้อขายอยู่ที่ราคา $63,063 โดยเพิ่มขึ้น 8.55% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ที่มา:finbold