<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ถึงจุดสำคัญหลัง Halving เตรียมจะเกิดการทะลุกรอบเหมือนปี 2020 หรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ได้ถึงจุดสำคัญ 161 วันหลังจากการ halving ในเดือนเมษายนแล้ว ซึ่งสะท้อนช่วงเวลาสำคัญจากปี 2020 เมื่อสินทรัพย์ดิจิทัลทะลุกรอบการสะสมอีกครั้ง Rekt Capital ได้เน้นย้ำถึงความสอดคล้องกันนี้ โดยระบุว่าในปี 2020 ราคา Bitcoin เริ่มมีการเคลื่อนไหวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญหลังจาก halving ไปแล้ว 161 วัน

กราฟของ Rekt Capital ด้านล่างเปรียบเทียบช่วงเวลาหลัง halving ของปี 2020 และ 2024 และเผยให้เห็นความคล้ายคลึงกันที่น่าทึ่ง ทั้งสองครั้ง Bitcoin เข้าสู่ช่วงการสะสมอีกครั้งซึ่งกินเวลาประมาณ 161 วันหลังจากเหตุการณ์ halving ในปี 2020 ระยะเวลานี้สิ้นสุดลงด้วยการพุ่งขึ้นแบบพาราโบลาเมื่อ Bitcoin ทะลุระดับแนวต้านที่เคยทดสอบซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ระดับแนวรับและแนวต้านในทั้งสองช่วงแสดงให้เห็นการทดสอบและทดสอบซ้ำอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นรากฐานสำหรับโมเมนตัมขาขึ้นที่เป็นไปได้ รูปแบบก้นมนที่สังเกตได้ในกราฟส่งสัญญาณการสะสมและอาจสนับสนุนทฤษฎีการ breakout ได้มากขึ้น

ในขณะที่รูปแบบทางประวัติศาสตร์บ่งชี้ถึงศักยภาพในการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญ ความแตกต่างในสภาวะตลาด เช่น ปริมาณการซื้อขาย เน้นย้ำว่าผลลัพธ์อาจไม่เหมือนกัน

ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดเจนระหว่างสองช่วงเวลานี้คือปริมาณการซื้อขายบนกราฟ ซึ่งใช้ Bitstamp ในปี 2020 ปริมาณของ Bitstamp ในช่วง 161 วันหลัง halving อยู่ที่ 1.183 ล้าน ในขณะที่ในปี 2024 อยู่ที่ 313,081 ความแตกต่างนี้บ่งชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงในการมีส่วนร่วมของตลาด ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อลักษณะของการฝ่าวงล้อมที่อาจเกิดขึ้น

ในทุกตลาด กราฟด้านล่างของ CryptoSlate แสดงให้เห็นปริมาณการซื้อขาย 2.5 ล้านตั้งแต่การ halving ในปีนี้ ในขณะที่มี 4 ล้านในการซื้อขายใน 161 วันหลังจากการ halving ในปี 2020 สิ่งนี้ยืนยันการลดลงของปริมาณตั้งแต่ช่วงเวลาเปรียบเทียบในรอบที่แล้ว อย่างไรก็ตาม การลดลงของปริมาณไม่ได้รุนแรงนักในแง่สัมพัทธ์

ที่มา: cryptoslate