<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทหารเกาหลีใต้เสี่ยงหนัก! ยอมใช้ความลับทางทหารเป็นหลักทรัพย์เพื่อกู้เงินซื้อคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา สำนักข่าวภายในประเทศเกาหลีใต้ ได้รายงานเรื่องอื้อฉาวที่พึ่งเกิดขึ้นไปในกองทัพเกาหลีใต้ โดยเรื่องมีอยู่ว่าได้มีทหารรายหนึ่ง ได้นำรหัสลับทางการทหารเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน ในการกู้เงินจากเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ เพื่อนำมาซื้อคริปโต

กระทรวงกลาโหมของประเทศระบุว่า เจ้าหน้าที่ที่ไม่เปิดเผยชื่อได้รับโทษจำคุกแบบรอการพิจารณาตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และถูกปลดออกจากกองทัพอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 19 กันยายน โดยพวกเขาได้นำเจ้าหน้าที่รายนี้ขึ้นศาลทหาร และตัดสินเข้าในความผิดละเมิดความลับของกองทัพ ซึ่งคาดว่าเขาจะได้รับโทษจำคุกเป็นเวลา 2 ปี 6 เดือน แต่โทษของเขาได้ถูกระงับไว้ชั่วคราวเป็นเวลา 4 ปีในปัจจุบัน

สำนักข่าวยังได้รายงานอีกว่า ผู้ที่ถูกจับกุมไปไม่ใช่เจ้าหน้าที่รายเดียวที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ และยังมีทหารอีกหลายรายที่ทำแบบเดียวกัน เพื่อจุดประสงค์เดียวกันในการหาเงินเพื่อมาเทรดคริปโต โดยพวกเขาเหล่านั้นมีอายุเฉลี่ยระหว่าง 20-30 ปี ซึ่งสาเหตุที่พวกเขาต้องมาทำเช่นนี้คาดว่าเป็นเพราะถูกปฏิเสธจากธนาคารพาณิชย์ในการขอกู้เงิน

 หากผู้กู้รายนี้ไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามกำหนด จะก่อให้เกิดปัญหาที่ร้ายแรงตามมา เนื่องจากหลักประกันที่นำมายื่นเป็นความลับระดับ 3 ซึ่งถือเป็นข้อมูลที่ละเอียดอ่อนและไม่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณะได้ โดยมีการคาดการณ์ว่ารหัสลับเหล่านี้สามารถนำไปใช้ในการเข้าถึงสถานที่สำคัญ เช่น ค่ายทหาร หรืออาคารของกองทัพได้

อย่างไรก็ตาม จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่าเจ้าหนี้ไม่ได้มีความประสงค์ที่จะนำรหัสลับเหล่านี้ไปใช้ในทางที่ผิด หรือมีความเกี่ยวข้องกับกิจกรรมจารกรรมแต่อย่างใด ถือเป็นโชคดีของประเทศเกาหลีใต้ที่เหตุการณ์ร้ายแรงดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้น

ที่มา : cryptonews