<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Microstrategy ทำกำไรแซงหน้าทุกบริษัทใน S&P 500 ด้วยกลยุทธ์การลงทุนใน Bitcoin !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาหุ้นของบริษัทเทคโนโลยีอย่าง  Microstrategy เพิ่มขึ้นกว่า 1,000% ภายในเวลา 4 ปี และราคาหุ้นของบริษัทก็เติบโตขึ้นแบบก้าวกระโดด นับตั้งแต่ที่บริษัทนำกลยุทธ์ Bitcoin มาใช้

บริษัท Microstrategy ของ Michael Saylor กำลังกลายเป็นบทพิสูจน์เรื่องราวทางการเงินขององค์กรที่ประสบความสำเร็จ ในทศวรรษนี้

ราคาหุ้น MSTR เพิ่มขึ้นมากกว่า 10 เท่า นับตั้งแต่บริษัทเริ่มเพิ่ม Bitcoin เพิ่มเข้าไปในงบดุล เมื่อเดือนสิงหาคม 2020 

Microstrategy สามารถทำผลงานได้ดีกว่าบริษัททุกแห่งใน S&P 500 ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าที่ Bitcoin เคยทำได้

ในขณะเดียวกัน หุ้น Magnificent Seven ได้แก่ Apple, Microsoft, Amazon, Alphabet (Google), Meta Platforms (Facebook), Nvidia และ Tesla ก็สามารถทำผลงานได้ดีกว่า S&P 500 ถึง 96%

ตามข้อมูลของ River Financial ระบุว่า Microstrategy ถือครอง BTC อยู่จำนวน 252,220 BTC คิดเป็นมูลค่า 16,000 ล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน ซึ่งทำให้บริษัท Microstrategy กลายเป็นบริษัทผู้ถือครอง Bitcoin รายใหญ่เป็นอันดับ 5 

ทั้งนี้ บริษัทที่นำโดย Michael Saylor ได้เลือกใช้บริการดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลของ Coinbase Institutional เพื่อเก็บรักษาเหรียญดิจิทัลของบริษัท

ก่อนที่ บริษัท Microstrategy จะเริ่มสะสมบิตคอยน์ มูลค่าตลาดของบริษัทยู่ที่เพียง 1.4 พันล้านดอลลาร์ในเดือนสิงหาคม 2020  แต่หลังจากที่บริษัทเริ่มสะสมบิตคอยน์ มูลค่าตลาดของบริษัท  Microstrategy ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เป็น  3 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นสูงถึง 2,000%  เพียงแค่เพิ่ม Bitcoin เข้าไปเป็นสินทรัพย์สำรอง

การเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ทางการเงิน

ในการสัมภาษณ์ครั้งล่าสุด Michael Saylor อธิบายว่า บริษัทกำลังเปลี่ยนแปลงความคิดแบบเดิมๆ ในด้านการเงิน

Michael Saylor กล่าวว่า “ความคิดทั่วไปคือ ยิ่งคุณขายหุ้นมากขึ้นเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งทำให้หุ้นของคุณลดค่าลงมากขึ้นเท่านั้น บริษัทหลายแสนแห่งมีสินทรัพย์ในงบดุลที่ทำให้มูลค่าของหุ้นลดลง ในขณะที่ Bitcoin เป็นสินทรัพย์หลักที่เพิ่มมูลค่าได้ ยิ่งเราออกหุ้นหรือระดมทุนได้มากเท่าไร เราก็ยิ่งเพิ่มมูลค่าได้มากขึ้นเท่านั้น”

บริษัทอื่นๆ กำลังจับตามองความสำเร็จของบริษัท Microstrategy ซึ่งในเอเชียตะวันออก บริษัท VC ญี่ปุ่น อย่างบริษัท Metaplanet  ก็ได้ขายตราสารหนี้แปลงสภาพเพื่อนำมาซื้อ Bitcoin เช่นกัน

นี่คืออนาคตของการเงิน หรือเป็นเพียงโชคดี ? เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ แต่ตอนนี้แผนการของ Microstrategy กำลังประสบความสำเร็จ”

ที่มา : thedefiant.