<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลือหึ่ง ! ข้อมูลผู้ใช้ Binance กว่า 13 ล้านคนอาจรั่วไหลไปยัง Dark Web แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานเกี่ยวกับการละเมิดข้อมูลที่อาจส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ Binance เกือบ 13 ล้านคน โดยข้อมูลที่ละเอียดอ่อนลือว่าปรากฏบน Dark Web หรือ เว็บมืด

จากโพสต์ของผู้ไม่ประสงค์ดีในฟอรัมเว็บมืด ข้อมูลที่รั่วไหลรวมถึงชื่อ ที่อยู่อีเมล หมายเลขโทรศัพท์ และข้อมูลที่อยู่อาศัย

ข้อมูลของผู้ใช้ Binance เกือบ 13 ล้านคนถูกกล่าวหาว่ารั่วไหลบนเว็บมืด

แม้ว่าจะยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่การรั่วไหลครั้งนี้ทำให้ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้หลายล้านคนตกอยู่ในความเสี่ยง ซึ่งตอนนี้อาจตกเป็นเหยื่อของการโจมตีแบบฟิชชิงและกลวิธีอื่นๆ แม้จะมีรายงานที่ร้ายแรง แต่ทางการและ Binance ยังไม่ได้ยืนยันความถูกต้องของข้อมูลที่เปิดเผย ข้อมูลยังคงถือเป็นสมมติฐานจนกว่าจะมีการตรวจสอบเพิ่มเติม

กลุ่มอาชญากรไซเบอร์ที่อยู่เบื้องหลังการรั่วไหลนี้ ซึ่งรู้จักกันในชื่อ “Greavys” มีรายงานว่ากำลังขายข้อมูลส่วนบุคคลบนเว็บมืด ไม่ว่าจะเป็นแบบบล็อกหรือแบบเต็มรูปแบบ ให้กับผู้ซื้อผ่าน Telegram “Greavys” พร้อมด้วยอาชญากรไซเบอร์อย่าง “Wiz” และ “Box” มีประวัติการโจมตีแบบฟิชชิง

ในเดือนสิงหาคม 2024 บุคคลเหล่านี้ดำเนินการฟิชชิงมูลค่า 243 ล้านดอลลาร์ในวอชิงตัน ดี.ซี. โดยปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสนับสนุนจาก Google และ Gemini เพื่อเข้าถึงวอลเล็ต Bitcoin ของเหยื่อผ่านซอฟต์แวร์ควบคุมระยะไกล เช่น AnyDesk

เหตุการณ์นี้เน้นให้เห็นถึงแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นของการโจมตีทางไซเบอร์ที่กำหนดเป้าหมายไปที่แพลตฟอร์มสกุลเงินดิจิทัล เมื่อสินทรัพย์ดิจิทัลได้รับความนิยม ความซับซ้อนของการโจมตีดังกล่าวก็เพิ่มขึ้น ซึ่งยิ่งเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่เข้มงวดยิ่งขึ้น

แม้ว่าขอบเขตทั้งหมดของการละเมิดจะยังไม่ชัดเจน แต่การรั่วไหลที่อาจเกิดขึ้นของข้อมูลที่ละเอียดอ่อนเน้นให้เห็นถึงความจำเป็นอย่างยิ่งในการดำเนินการด้านความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง ในขณะที่สถานการณ์กำลังพัฒนา ชุมชนคริปโตจะเฝ้าจับตาดูการอัปเดตเพิ่มเติมอย่างใกล้ชิด

ที่มา: beingcrypto