<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาด Polymarket เดิมพัน : 85% ไม่เชื่อว่า Ethereum จะทำจุดสูงสุดใหม่ได้ก่อนปี 2025

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตเคอเรนซีทั่วโลกกำลังอยู่ในช่วงของความผันผวนที่สูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Ethereum (ETH) ที่แม้จะเพิ่มขึ้น 15% ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ราคากลับไม่สามารถรักษาแนวโน้มเชิงบวกได้ โดยล่าสุดมีการเคลื่อนไหวระหว่าง $2,600 ถึง $2,700 เท่านั้น แม้ว่า ETH จะเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดใหญ่ที่สุดรองจาก Bitcoin ด้วยมูลค่าตลาดกว่า $316 พันล้านดอลลาร์ แต่ยังคงต้องเผชิญกับแรงกดดันจากผู้ซื้อและผู้ขายในช่วงเวลานี้

หลังจากการประกาศของ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) เกี่ยวกับการเลื่อนการตัดสินใจเกี่ยวกับการอนุมัติตัวเลือกการซื้อขาย Ether ETF จนถึงเดือนพฤศจิกายน ตลาดเดิมพันอย่าง Polymarket แสดงผลความเชื่อมั่นที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ โดยมีการเปลี่ยนแปลงอัตราเดิมพันเป็น 85% ที่เชื่อว่า Ethereum จะไม่สามารถสร้างจุดสูงสุดใหม่ (All-Time High, ATH) ได้ก่อนสิ้นปี 2024 จากสัปดาห์ก่อนหน้าที่อยู่ที่ 71% ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความกังวลในระยะยาวต่อการเติบโตของ ETH

การเลื่อนการตัดสินใจของ SEC ส่งผลต่อแนวโน้มราคา Ethereum

ในวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา SEC ได้ประกาศเลื่อนการตัดสินใจอนุมัติการซื้อขาย Ether ETF Option ออกไปจนถึงวันที่ 10-11 พฤศจิกายน โดยเดิมทีคาดว่าจะมีการตัดสินใจภายในวันที่ 26-27 กันยายน การตัดสินใจนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจาก SEC ได้อนุมัติตัวเลือกการซื้อขาย iShares Bitcoin Trust (IBIT) ซึ่งเป็นสัญญาณของการเดินหน้าที่ระมัดระวังในการอนุมัติผลิตภัณฑ์การลงทุนที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล

ผลจากการประกาศดังกล่าวทำให้นักลงทุนและนักเดิมพันหลายคนเริ่มมีความสงสัยในศักยภาพของ Ethereum ในการสร้างจุดสูงสุดใหม่ ซึ่งในปัจจุบันราคาของ ETH ยังคงนิ่งอยู่ในช่วง $2,600-$2,700 โดยมีโอกาสสูงที่ผู้ลงทุนจะเริ่มทำกำไรในช่วงนี้ เนื่องจาก Relative Strength Index (RSI) อยู่ในระดับที่บ่งบอกถึงภาวะ “ซื้อมากเกินไป” ซึ่งเป็นสัญญาณว่าอาจเกิดการขายในระยะสั้น

นักเดิมพัน Polymarket มองว่าไม่เห็นว่า Ethereum จะทำ ATH ใหม่ในปี 2024

แม้ว่าจะมีนักเดิมพัน Polymarket จำนวนมากถึง 85% ที่เชื่อว่า Ethereum จะไม่ทำจุดสูงสุดใหม่ภายในปี 2024 แต่ความไม่แน่นอนยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่ตลาดกำลังเผชิญ โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาถึงปัจจัยด้านการกำกับดูแลจากหน่วยงานอย่าง SEC ที่อาจชะลอการเติบโตของสินทรัพย์ดิจิทัลในอนาคต

ที่น่าสนใจคือยังมีกลุ่มนักเดิมพัน 1% ที่เชื่อมั่นว่า Ethereum จะทำจุดสูงสุดใหม่ได้ภายในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ โดยมียอดเดิมพันรวมสูงถึง $1.23 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมากกว่ายอดเดิมพันของกลุ่ม 85% ที่เชื่อว่า Ethereum จะไม่ทำจุดสูงสุดใหม่ภายในปี 2024 โดยกลุ่มหลังมียอดเดิมพันรวมกันอยู่ที่ $1.07 ล้านดอลลาร์ สะท้อนให้เห็นว่ามีบางกลุ่มนักลงทุนที่ยังคงมีความมั่นใจในศักยภาพของ Ethereum ที่จะพลิกสถานการณ์ได้แม้จะมีความท้าทายหลายประการ

ที่มา : cointelegraph