<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BlackRock ทุ่มซื้อ Bitcoin มูลค่ากว่า 388 ล้านดอลลาร์ แซงหน้า ETF ทุกเจ้ารวมกันใน 3 สัปดาห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจาก Arkham Intelligence ระบุว่า BlackRock กองทุนเฮดจ์ฟันด์ยักษ์ใหญ่ที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการมากกว่า 10 ล้านล้านดอลลาร์ ได้ซื้อ Bitcoin (BTC) ในสัปดาห์นี้มากกว่าที่ผู้ออก ETF รายใดขายในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา การซื้อนี้ทำเพื่อ ETF Bitcoin สปอต IBIT ของ BlackRock เอง และมีมูลค่ารวม 388.19 ล้านดอลลาร์ในช่วงสี่วันที่ผ่านมา

ณ วันนี้ การถือครองคริปโตเคอเรนซีทั้งหมดของกองทุนเฮดจ์ฟันด์มีมูลค่า 362,193 BTC หรือเทียบเท่า 23.79 พันล้านดอลลาร์ เมื่อเปรียบเทียบแล้ว นี่คือมากกว่า 100,000 BTC ที่ Grayscale คู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดถือครองอยู่

ไม่มีความลึกลับเบื้องหลังกิจกรรมที่ก้าวล้ำเช่นนี้จาก BlackRock ที่มีต่อคริปโตเคอเรนซีหลัก ตามที่หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลของกองทุนได้เปิดเผยเมื่อเร็วๆ นี้ สำหรับพวกเขา Bitcoin ไม่ใช่การพนันที่มีความเสี่ยง แต่เป็นสินทรัพย์ที่หายาก ทั่วโลก กระจายอำนาจ และไม่อยู่ภายใต้อธิปไตย ซึ่งไม่มีความเสี่ยงของประเทศและไม่มีความเสี่ยงคู่สัญญาแบบดั้งเดิม

จากมุมมองของบริษัทจัดการสินทรัพย์มูลค่า 10 ล้านล้านดอลลาร์ BTC เหมือนทองคำดิจิทัลมากกว่าที่จะเป็นเบต้าต่อ NASDAQ และหุ้นเทคโนโลยีโดยทั่วไป

อย่างไรก็ตาม ความสนใจของ BlackRock ในคริปโตเคอเรนซีไม่ได้สิ้นสุดเพียงเท่านั้น เนื่องจากกองทุนเพิ่งเปิดตัวโซลูชัน ETF Ethereum สปอตของตน ETF เหล่านี้ยังไม่เห็นกระแสความนิยมเท่ากับ ETF ที่มุ่งเน้นไปที่ Bitcoin แต่จำนวน ETH ในกระเป๋าเงินของ BlackRock ก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ยังคงต้องรอดูว่าเราจะเห็นระดับการยอมรับ Ethereum ที่เหมาะสมจากยักษ์ใหญ่ทางการเงินหรือไม่ แต่อย่างน้อยแนวโน้มก็ดูเหมือนจะมีอยู่

ที่มา: u.today