<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กิจกรรมการเก็งกำไรบน Ethereum พุ่งสูง อาจส่งสัญญาณขาขึ้นในเร็วๆ นี้?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นเวลานานที่ Ethereum (ETH) ถูกมองว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีอัตราเงินเฟ้อต่ำเนื่องจากกลไกการเผาเหรียญที่นำมาใช้ในปี 2021 และการลดการออกเหรียญที่เกิดขึ้นจากการอัปเกรด Merge ที่สำคัญในปี 2022

อย่างไรก็ตาม มุมมองของเหรียญ ETH ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากนับตั้งแต่การอัปเกรด Dencun ในเดือนมีนาคม 2024 ซึ่งทำให้ค่าธรรมเนียมทั่วทั้งเครือข่าย Ethereum ลดลงอย่างมากและผลักดันในแง่ของปริมาณไปยัง Layer 2 chains ค่าธรรมเนียมและกิจกรรมที่ลดลงอย่างมากหมายถึงการเผาไหม้ที่ลดลงอย่างมาก ทำให้ ETH สูญเสียสถานะเงินฝืด

ในขณะที่ชุมชน Ethereum ยังคงรับมือกับความเป็นจริงใหม่นี้ การเผาไหม้ ETH เมื่อเร็วๆ นี้แสดงให้เห็นถึงสัญญาณของการฟื้นตัว อะไรอยู่เบื้องหลังการพุ่งขึ้นนี้ และนักลงทุนควรตื่นเต้นหรือไม่?

การเก็งกำไรกำลังก่อตัวบน Ethereum หรือไม่?

การเผาไหม้ Ethereum (ETH) เพิ่มขึ้นอย่างเงียบๆ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ข้อมูลจาก Etherscan แสดงให้เห็นว่า การเผาไหม้ ETH รายวันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้น 156% จาก 898 ETH ที่ถูกเผาในวันที่ 18 กันยายน เป็น 2,298 ETH ในวันที่ 25 กันยายน

แล้วอะไรเป็นสาเหตุของการเพิ่มขึ้นนี้?

ข้อมูลจาก ultrasound.money แสดงให้เห็นว่า การเพิ่มขึ้นของการเผาไหม้ ETH เมื่อเร็ว ๆ นี้ดูเหมือนจะเชื่อมโยงกับกิจกรรมการเก็งกำไรบนเครือข่ายที่เพิ่มขึ้น ตามแดชบอร์ด แอปพลิเคชันอันดับต้น ๆ ที่ขับเคลื่อนการเผาไหม้คือ Uniswap โดยการแลกเปลี่ยนส่วนใหญ่บน DEX ดูเหมือนจะเกี่ยวข้องกับเหรียญมีม ตามข้อมูลของ Arkham Intelligence แอปพลิเคชันอื่นๆ ที่ขับเคลื่อนการเผาไหม้ ETH ได้แก่ การโอน ETH และ Maestro บอทซื้อขายของ Telegram ซึ่งมักใช้สำหรับกิจกรรม memecoin แบบเก็งกำไร

เหตุผลเฉพาะสำหรับการเพิ่มขึ้นของกิจกรรมการเก็งกำไรนี้ยังไม่ชัดเจน แต่ช่วงเวลาดังกล่าวสอดคล้องกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐที่จะลดอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบสี่ปี ซึ่งหลายคนเชื่อว่าจะเป็นการกระตุ้นการลงทุนที่มีความเสี่ยงและกระตุ้นให้เกิดสิ่งที่ถือว่าเป็นวัฏจักรตลาดกระทิงของคริปโตต่อไป

กิจกรรมที่พุ่งสูงขึ้นนี้เป็นผลดีต่อ ETH หรือไม่?

กิจกรรมการเก็งกำไรล่าสุดบน Ethereum ถือได้ว่าเป็นขาขึ้นหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับว่ากิจกรรมดังกล่าวสามารถดำรงอยู่ได้และมีแรงผลักดันหรือไม่ หากยังคงดำเนินต่อไป ก็สามารถเพิ่มความต้องการ ETH และเห็นเงินทุนหมุนเวียนไปยังโครงการระบบนิเวศอื่นๆ ได้

ดังที่ Lookonchain ซึ่งเป็นเครื่องมือติดตามเงินอัจฉริยะของ crypto เน้นย้ำเมื่อวันพุธที่ 25 กันยายน การเพิ่มขึ้นของการเผาไหม้ ETH รายวันได้นำหน้าการชุมนุมด้านราคาในเดือนมกราคมและตุลาคม 2023

ETH ได้แสดงสัญญาณเบื้องต้นของความแข็งแกร่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สินทรัพย์ดังกล่าวมีประสิทธิภาพดีกว่า Bitcoin (BTC) โดยเพิ่มขึ้นกว่า 7% ในขณะที่ Bitcoin เพิ่มขึ้นเพียง 2% เท่านั้น

ที่มา: dailycoin