<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พนักงานร้านขายคริปโตในฮ่องกงสุดแสบ !หอบเงินลูกค้าหนีกว่า 16 ล้าน อุกอาจกลางห้าง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้กรมตำรวจฮ่องกงได้รายงานข่าวการจับกุมชาย 2 คนที่ไม่ส่วนเกี่ยวข้องกับคดีการลักทรัพย์มูลค่ากว่า $500,000 (16 ล้านบาท) ซึ่งเกิดขึ้นในร้านแลกเปลี่ยนสกุลคริปโตเคอร์เรนซี ในย่าน Sham Shui Po

อ้างอิงจากสำนักข่าวในพื้นที่ ระบุว่าได้มีชายอายุ 43 ปีได้นำเงินสดจำนวนดังกล่าวเข้ามาแลกเปลี่ยนเป็นคริปโตในร้าน ซึ่งตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้า เมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา โดยเมื่อชายคนนี้ได้มอบเงินก้อนดังกล่าวให้กับพนักงานหญิงที่ร้าน ก่อนเธอจะเข้าไปยังหลังร้านและไม่กลับออกมาอีกเลย ส่งผลให้ชายคนนี้เริ่มไหวตัวทันและต้องการที่จะออกจากร้าน แต่ก็พบว่าตัวเขานั้นถูกขังเอาไว้ ส่วนเงินทั้งหมดที่นำมาก็น่าจะถูกขโมยไปเรียบร้อย

จากการสืบสวน ทางตำรวจได้จับกุมชายอายุ 23 และ 30 ปีรวมไปถึงพนักงานหญิงรายดังกล่าว ในข้อหาวางแผนการลักทรัพย์ ซึ่งตัวของผู้เสียหายเองได้ออกมากล่าวว่าเคยใช้บริการร้านนี้มาแล้ว 2 ครั้งซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นมาก่อน จนกระทั่งวันที่เขาตัดสินใจนำเงินก้อนใหญ่มายังที่แห่งนี้

ทั้งนี้ร้านดังกล่าวได้มีการตกแต่งเป็นอย่างดีเพื่อตบตาผู้ใช้บริการ โดยรายงานระบุว่าพวกเขาพึ่งดำเนินธุรกิจมาได้เพียงเดือนกว่า ๆ เพียงเท่านั้น 

ด้านตำรวจฮ่องกงยังได้เปิดเผยอีกว่าในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาได้มีคดีรูปแบบเดียวกันเกิดขึ้นมาแล้วกว่า 12 ครั้ง และคิดเป็นมูลค่าความเสียหายแล้วกว่า 1.4 ล้านดอลลาร์

ที่มา : 2.hkej