<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง ชี้ การลดดอกเบี้ยของเฟด อาจหนุนตลาดคริปโตโตแค่ระยะสั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังกล่าวว่าอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลจะยังคงเติบโตต่อไปแม้ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะลดอัตราดอกเบี้ย

Guy Turner เจ้าของช่อง Coin Bureau บน YouTube กล่าวกับผู้ติดตาม 2.52 ล้านคนของเขาว่า หุ้นขนาดเล็กและสินทรัพย์คริปโตจะยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเฟดลดอัตราดอกเบี้ย

“ในระยะสั้น การลดอัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มที่จะกระตุ้นตลาด โดยเฉพาะหุ้นขนาดเล็ก เนื่องจากพวกมันมีความอ่อนไหวต่ออัตราดอกเบี้ยมากที่สุด เช่นเดียวกันกับคริปโตเคอร์เรนซี โดยเฉพาะอัลต์คอยน์ ซึ่งดูเหมือนจะมีความสัมพันธ์อย่างมากกับหุ้นขนาดเล็ก นี่คือเหตุผลที่คริปโตได้ปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยมีอัลต์คอยน์เป็นผู้นำ และทำไมมันจะยังคงดำเนินต่อไป ตราบใดที่เฟดยังคงลดอัตราดอกเบี้ย”

อย่างไรก็ตาม Guy เตือนว่ามุมมองของเขาใช้ได้เฉพาะในระยะสั้นเท่านั้น เนื่องจากการลดอัตราดอกเบี้ยในระยะยาวจะทำให้เกิดภาวะเงินเฟ้ออีกครั้ง

“สถานการณ์ตลาดกระทิงนี้ใช้ได้เฉพาะในระยะสั้นเท่านั้น ในระยะยาว การลดอัตราดอกเบี้ยของเฟดมีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดภาวะเงินเฟ้อขึ้นอีกครั้ง ซึ่งจะส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยสูงขึ้น”

Guy กล่าวว่า ตลาดและเศรษฐกิจมีพฤติกรรมแตกต่างกันเมื่อเผชิญกับการลดอัตราดอกเบี้ย นักวิเคราะห์กล่าวว่า ตลาดมีแนวโน้มที่จะดำเนินการทันทีหรือแม้กระทั่งก่อนการลดอัตราดอกเบี้ย ในขณะที่ต้องใช้เวลาประมาณสองปีกว่าที่การลดอัตราดอกเบี้ยจะช่วยเศรษฐกิจได้

“เศรษฐกิจและตลาดเป็นสองสิ่งที่แตกต่างกัน ตลาดตอบสนองต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยทันที อันที่จริง พวกเขามักจะตอบสนองก่อนที่จะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยด้วยซ้ำ…

นี่คือเหตุผลที่ตลาดขึ้นสูงสุดในช่วงปลายปี 2021 เมื่อประธานเฟด Jerome Powell ประกาศว่าธนาคารกลางจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย และเป็นเหตุผลที่ตลาดตกในช่วงกลางปี 2022 เมื่อเฟดเริ่มขึ้นอัตราดอกเบี้ยจริง นักลงทุนไม่แน่ใจว่าอัตราดอกเบี้ยจะสูงขึ้นได้มากแค่ไหน และความไม่แน่นอนเป็นสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของการตกของตลาด”

ที่มา: dailyhodl