<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงเกือบ 2.5% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หลังญี่ปุ่นเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin เผชิญกับการเทขายอย่างมีนัยสำคัญ โดยลดลงเกือบ 2.5% ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาหลังจากที่ Shigeru Ishiba ได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของญี่ปุ่น

การแต่งตั้งของเขาทำให้เกิดความกลัวว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) อาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

หลังจากที่มูลค่า Bitcoin เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเร็วๆ นี้หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 50 จุดพื้นฐาน มุมมองของ Ishiba เกี่ยวกับการทำให้การดำเนินนโยบายการเงินเป็นปกติได้สร้างความไม่มั่นคงให้กับนักลงทุน

ส่งผลให้เงินเยนแข็งค่าขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในขณะที่ดัชนี Nikkei ของญี่ปุ่นลดลง 5% ราคาของ Bitcoin ลดลงจากประมาณ 65,000 ดอลลาร์เป็น 63,300 ดอลลาร์ก่อนที่จะทรงตัวที่ประมาณ 64,000 ดอลลาร์

มุมมองของ Ishiba สอดคล้องกับความตั้งใจของ BOJ ที่จะค่อยๆ เลิกใช้การนโยบายอัตราดอกเบี้ยต่ำ การเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้เกิดความกังวลในตลาดอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากความทรงจำเกี่ยวกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนกรกฎาคมที่นำไปสู่ความผันผวนอย่างมาก ส่งผลให้ Bitcoin ร่วงลงจาก 70,000 ดอลลาร์เป็น 50,000 ดอลลาร์

แม้ว่า BOJ จะเคยให้คำมั่นก่อนหน้านี้ว่าจะไม่มีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปี 2024 แต่การเลือกตั้งของ Ishiba ได้จุดชนวนความกังวลอีกครั้งเกี่ยวกับมาตรการควบคุมที่อาจเกิดขึ้น ส่งผลให้ตลาดโดยรวมตกต่ำลง

ที่มา: cryptodnes