<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทญี่ปุ่น Remixpoint ทุ่ม 5 ล้านดอลลาร์ เข้าซื้อหุ้นคริปโต เสริมพอร์ตลงทุนสู่อนาคตดิจิทัล!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Remixpoint บริษัทยักษ์ใหญ่ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ญี่ปุ่น ได้ดำเนินการซื้อสกุลเงินดิจิทัลหลายสกุล ได้แก่ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Solana (SOL) และ Avalanche (AVAX) 

การตัดสินใจครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเสริมความหลากหลายในพอร์ตการลงทุน เพื่อลดความเสี่ยงจากการพึ่งพาสินทรัพย์ประเภทใดประเภทหนึ่งมากเกินไป และเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนในระยะยาว

การลงทุนในคริปโตเคอเรนซีครั้งนี้ ยังเป็นการป้องกันความเสี่ยงจากการอ่อนค่าของเงินเยน โดย Remixpoint ตั้งเป้ารักษามูลค่าของเงินทุนในกรณีที่ค่าเงินเยนมีแนวโน้มอ่อนตัวลงอย่างต่อเนื่อง และการลงทุนในคริปโตเคอเรนซีเป็นส่วนหนี่งของกลยุทธ์การบริหารจัดการเงินสดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นของบริษัท โดยมียอดซื้อสกุลเงินดิจิทัล มูลค่ารวมทั้งหมดอยู่ที่ 750 ล้านเยน 

Remixpoint ได้เปิดเผยรายละเอียดการซื้อสกุลเงินดิจิทัล 4 สกุลหลัก ได้แก่ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Solana (SOL) และ Avalanche (AVAX) โดยจากการยืนยันธุรกรรมเมื่อวันที่ 27 กันยายน พบว่า บริษัทได้ซื้อ Bitcoin จำนวน 64.4 BTC คิดเป็นมูลค่า 600 ล้านเยน, Ethereum จำนวน 130.1 ETH คิดเป็นมูลค่า 50 ล้านเยน, Solana จำนวน 2,260.5 SOL คิดเป็นมูลค่า 50 ล้านเยน และ Avalanche จำนวน 12,269.9 AVAX คิดเป็นมูลค่า 50 ล้านเยน รวมการลงทุนในรอบนี้มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 750 ล้านเยน

อย่างไรก็ตามการลงทุนครั้งนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแผนการ “ซื้อสกุลเงินดิจิทัลมูลค่ารวม 1.5 พันล้านเยน (ประมาณ 10.55 ล้านดอลลาร์)” ที่ Remixpoint ได้ประกาศไว้เมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อขยายพอร์ตการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล และเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่หลากหลายในอนาคต

การเคลื่อนไหวดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความสนใจและความเชื่อมั่นในศักยภาพของสกุลเงินดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการอนุมัติกองทุน Bitcoin spot ETF ในตลาดหลักของสหรัฐฯ รวมถึงการเปิดตัวและซื้อขายในฮ่องกงและออสเตรเลีย ซึ่งช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนสถาบันและผู้เล่นรายใหญ่ในวงการ ส่งผลให้สกุลเงินดิจิทัลกลายเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ถูกยอมรับและมีบทบาทสำคัญมากขึ้นในแผนการลงทุนระดับโลก

ที่มา : coinpedia