<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘เคธี วูด’ ลั่น Bitcoin จะไป 600,000 ดอลลาร์! หรือยุคใหม่ของการลงทุนกำลังมา?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

‘เคธี วูด’ ซีอีโอของ ARK Invest ตกเป็นเป้าสายตาของทุกคนอีกครั้ง หลังจากเธอคาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin จะมีมูลค่าสูงถึง 600,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ และในกรณีที่ตลาดเป็นขาขึ้นแบบสุด ๆ เธอคาดการณ์ว่า Bitcoin อาจพุ่งขึ้นไปถึง 1.5 ล้านดอลลาร์ ภายในปี 2030 

การเดิมพันครั้งใหญ่ ! สำหรับอนาคต Bitcoin

เคธี วูด ถือเป็นผู้ที่ไม่เคยปิดบังความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าที่เธอมีต่อ Bitcoin สำหรับเธอแล้ว Bitcoin ไม่ได้เป็นเพียงแค่สินทรัพย์เพื่อการเก็งกำไร แต่ยังเป็นตัวแทนของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในภูมิทัศน์ทางการเงิน  

โดย เคธี วูด ได้แบ่งการคาดการณ์อนาคตของ Bitcoin ออกเป็นสองสถานการณ์: สถานการณ์พื้นฐาน (Base Scenario) ซึ่งมูลค่า Bitcoin อาจจะขึ้นไปถึง $600,000 และสถานการณ์ขาขึ้นสุด ๆ (Bullish Scenario) ที่ Bitcoin อาจพุ่งไปถึง $1.5 ล้านภายในปี 2030 

แม้ว่าตัวเลขเหล่านี้อาจจะดูเกินจริง แต่เชื่อว่า การคาดการณ์ของเธอมีพื้นฐานมาจากการวิเคราะห์อย่างละเอียดและการยอมรับคริปโตที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เธอชี้ให้เห็นว่า บทบาทของ Bitcoin กำลังขยายตัวจากสินทรัพย์ที่อยู่นอกกระแสหลักมาเป็นศูนย์กลางของระบบการเงิน โดยเฉพาะเมื่อสถาบันการเงินขนาดใหญ่เริ่มให้ความสำคัญกับมันมากขึ้น

ในฐานะ Bitcoin ที่เป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าเก็บรักษาในลักษณะกระจายศูนย์ (Decentralized Store of Value)  ได้นำเสนอตัวเลือกใหม่ที่เป็นทางเลือกแทนระบบการเงินดั้งเดิมที่ต้องพึ่งพาความเชื่อมั่นในรัฐบาลและธนาคารกลาง 

ความสัมพันธ์ที่เพิ่มขึ้นระหว่าง Bitcoin กับตลาดหุ้น โดยเฉพาะ Wall Street แสดงให้เห็นว่ามันได้กลายมาเป็นผู้เล่นหลักในเศรษฐกิจโลก และนั่นคือเหตุผลที่ทำให้ เคธี วูด มองเห็นศักยภาพระยะยาวของมันอย่างชัดเจน แม้ว่าในระยะสั้นอาจมีความผันผวนเกิดขึ้นก็ตาม แต่ในมุมมองของเธอ อนาคตของ Bitcoin นั้นมั่นคงและพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงระบบการเงินของโลกต่อไปอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม เคธี วูด เชื่อว่า ความสำคัญของ Bitcoin ไม่ได้อยู่แค่เพียงมูลค่าทางการตลาดเท่านั้น เพราะสำหรับเธอแล้ว Bitcoin คือสัญลักษณ์ของการปฏิวัติโลกการเงิน

ที่มา:cointribune