<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สุดปั่น ! พบมือดีสร้างเหรียญมีม ‘เบนซ์ อรรถพล’ พ่อหมูเด้ง คอมมูนิตี้แห่เก็งกำไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในยุคที่คริปโตเคอร์เรนซีแพร่หลาย และเริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญ การเกิดขึ้นของเหรียญใหม่ ๆ จึง ไม่ใช่เรื่องแปลก โดยเฉพาะเหรียญมีม ที่มักจะดึงดูดความสนใจจากคอมมูนิตี้ของชุมชน และนักเก็งกำไร 

นอกจากเหรียญมีมอย่างหมูเด้ง ที่สร้างกระแสไวรัลไปทั่วทั้งโซเชียลมีเดียแล้ว ล่าสุด มีเหรียญหนึ่งที่กำลังเป็นที่จับตามองในกลุ่มคริปโตเมืองไทย นั่นคือ เหรียญมีม ‘เบนซ์ อรรถพล’ หรือ Atthapon Nundee (BENZ) ซึ่งตั้งชื่อตามพี่เลี้ยงฮิปโปแคระที่หลาย ๆ คนรู้จักเขาในชื่อ พ่อหมูเด้ง จากตำแหน่งพี่เลี้ยงสัตว์ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่ตอนนี้ทำให้ หมูเด้ง โด่งดังไปทั่วโลกแล้ว

เบนซ์ อรรถพล ไม่ได้เริ่มต้นชีวิตในวงการสัตว์ตั้งแต่แรก เขาเคยประกอบอาชีพเป็นคนขับรถบรรทุก 10 ล้อมาก่อน  ก่อนที่เขาจะตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทางชีวิตด้วยการกลับมาเรียนเกี่ยวกับการดูแลสัตว์ เมื่อสวนสัตว์เปิดรับสมัครพนักงาน เขาตัดสินใจลองสมัคร และได้รับหน้าที่ให้ดูแลสัตว์อย่างฮิปโป คาปิบารา หมีขอ และสลอธ การทำงานนี้ ไม่ใช่แค่การให้อาหารสัตว์ แต่ยังต้องดูแลเรื่องความสะอาดและทำให้ส่วนจัดแสดงเหมือนอยู่ในธรรมชาติ

เหรียญมีม “Atthapon Nundee (BENZ)”  ถูกสร้างขึ้นมาภายใต้แนวคิดการเฉลิมฉลองความสำเร็จของเบนซ์ อรรถพล ในฐานะพี่เลี้ยงที่ทำให้ฮิปโปแคระชื่อดังอย่าง “หมูเด้ง” ที่ได้กลายเป็นซุปตาร์ระดับโลก ซึ่งมีชุมชนนักเก็งกำไรที่เข้ามาลงทุนในเหรียญนี้ เพื่อหวังโอกาสทางการตลาด จากความนิยมของ เบนซ์ อรรถพล และหมูเด้ง แต่เหรียญมีมเหล่านี้ ย่อมมาพร้อมกับความเสี่ยงที่นักลงทุนควรระมัดระวัง

ตามข้อมูลจาก solscan .io ที่แสดงข้อมูลของเหรียญมีม ‘เบนซ์ อรรถพล’ ซึ่งระบุว่า เหรียญนี้ถูกสร้างขึ้นบน Pump.fun แพลตฟอร์มสร้างเหรียญมีมบน Solana โดยใช้ชื่อเหรียญว่า “Atthapon Nundee (BENZ)” ก่อนล่าสุดจะถูกลิสต์ขึ้นบน Raydium

ราคาเหรียญในปัจจุบัน กำลังซื้อขายอยู่ที่ $0.0000986263 ต่อเหรียญ โดยจำนวนคนที่ถือเหรียญมีมนี้มีเพียง 200 คนเท่านั้น ซึ่งบ่งบอกว่า เหรียญนี้มีการถือครองในหมู่นักเก็งกำไรกลุ่มเล็ก ๆ

นอกจากนี้ตัวเหรียญมีมูลค่าตลาดเพียงแค่ $68,976.18 เท่านั้น ซึ่งถือว่า ต่ำมาก หากเทียบกับเหรียญมีมตัวอื่น ๆ ในตลาด สะท้อนถึงความเสี่ยงที่นักลงทุนควรต้องระมัดระวัง

การลงทุนในเหรียญที่เพิ่งเปิดตัวหรือเหรียญมีม มีความเสี่ยงสูงมาก เพราะเหรียญที่มี Market Cap ต่ำ จะทำให้ราคาเหรียญสามารถเปลี่ยนแปลงได้ในเวลาสั้น ๆ รวมถึงการที่มีผู้ถือครองเหรียญจำนวนน้อย อาจทำให้เกิดการเก็งกำไรอย่างรุนแรง เพราะหากมีการเทขายเหรียญออกจำนวนมากจากผู้ถือครองหลัก ราคาเหรียญอาจร่วงลงได้อย่างรวดเร็ว

แม้ว่าเหรียญนี้จะสร้างบนบล็อกเชน Solana ที่เป็นแพลตฟอร์มที่มีความน่าเชื่อถือ แต่เหรียญนี้ก็ยังไม่มีการใช้งาน หรือผลิตภัณฑ์ที่ชัดเจน ดังนั้นนักลงทุนควรศึกษาและทำความเข้าใจเกี่ยวกับโปรเจกต์ที่เกี่ยวข้องกับเหรียญนี้ให้ดี

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้