<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศลิสต์เหรียญใหม่ EigenLayer (EIGEN) โปรโตคอล Liquid Restaking บน Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance เว็บเทรดคริปโตที่มีวอลุ่มเทรดมากที่สุดในโลก ได้ประกาศแผนการลิสต์เหรียญ EIGEN โดยจะเปิดให้เทรดสปอตในบางคู่เทรด 

EIGEN คืออะไร?

โทเค็น EIGEN เป็นเหรียญประจำเครือข่ายของ Eigen Layer ซึ่งถือเป็นผู้นำในด้านโปรโตคอล restaking บนบล็อกเชนของ Ethereum โดยจุดเด่นที่ทำให้ EIGEN แตกต่างจากโทเค็นอื่น ๆ คือไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาเพียงด้านใดด้านหนึ่งหรือมีวัตถุประสงค์ใช้งานแบบเฉพาะเจาะจง ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลายและครอบคลุมมากกว่า ทั้งนี้ Eigen ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเสริมประสิทธิภาพการประมวลผลธุรกรรมบน Ethereum ให้มีความรวดเร็วและช่วยลดค่าธรรมเนียม จึงช่วยให้ระบบมีต้นทุนที่ต่ำลงอย่างมีนัยสำคัญ ส่งผลให้ Eigen ได้รับความสนใจอย่างมากเนื่องจากมีมูลค่าเงินที่ถูกล็อคไว้ (TVL) ในเครือข่ายเป็นจำนวนมาก 

สำหรับการใช้งานหลักของ Eigen มีทั้งการจ่ายค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม การใช้เหรียญสำหรับการ Staking เพื่อสนับสนุนเครือข่าย และการรับรางวัลจากการช่วยประมวลผลธุรกรรม อย่างไรก็ตามยังต้องติดตามว่าในเวอร์ชัน Mainnet จะมีการใช้เหรียญ Eigen เป็นค่าธรรมเนียม gas หรือจะยังคงใช้ ETH เหมือนกับเครือข่าย Layer-2 อื่น ๆ เช่น Optimism (OP) และ Arbitrum (ARB)

รายละเอียดการลิสต์

ในส่วนของรายละเอียดการลิสต์เหรียญ ผู้ใช้งานจะสามารถทำการเทรด EIGEN ได้กับคู่เหรียญ BTC, USDT, FDUSD และ TRY นับตั้งแต่วันอังคารที่ 1 ตุลาคม เวลา 12:00 นตามเวลาประเทศไทย อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ถือเหรียญ EIGEN สามารถทำการฝากเหรียญเข้าสู่บัญชีได้ล่วงหน้าเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเทรด ขณะที่การถอนเหรียญจะสามารถทำได้ตั้งแต่วันพุธที่ 2 ตุลาคมเป็นต้นไป

สิ่งที่น่าสนใจคือ การลิสต์เหรียญครั้งนี้จะมาพร้อมกับนโยบายยกเว้นค่าธรรมเนียมการเทรด ทำให้ผู้ใช้งานสามารถทำการเทรดได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวมักถูกนำมาใช้โดยกระดานเทรดเพื่อกระตุ้นความสนใจและดึงดูดนักลงทุนให้เข้ามาร่วมซื้อขายในช่วงแรกของการลิสต์เหรียญ

อย่างไรก็ตาม ทาง Binance ได้ออกคำเตือนว่า EIGEN นั้นเป็นเหรียญใหม่ที่ยังมีความเสี่ยงสูงและอาจมีความผันผวนของราคาที่มากกว่าปกติ เพื่อเป็นการสะท้อนถึงความเสี่ยงดังกล่าว Binance จึงได้ทำการติดสัญลักษณ์ “seed tag” เพื่อระบุว่า EIGEN เป็นโทเค็นที่มีความเสี่ยงสูงกว่าปกติและควรระมัดระวังในการลงทุน

ขณะที่รายงาน EIGEN มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $4.41 เพิ่มขึ้น 18.40% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : Beincrypto