<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Uptober แผ่วต้น  ! ราคา Bitcoin ดิ่งทะลุ $63,000 อย่างรุนแรง หลัง Fed ปรับท่าทีเรื่องดอกเบี้ย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ (1 ตุลาคม) ราคา Bitcoin ได้เปิดตัวในเดือนใหม่อย่างไม่ค่อยสดใสนัก หลังจากที่ปรับตัวลดลงต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อวาน จนราคาลงไปแตะจุดต่ำสุดระหว่างวันที่ $62,856 ส่งผลให้ตลาดคริปโตกลับมาเป็นสีแดงกันถ้วนหน้าอีกครั้ง ซึ่งบรรยากาศการลงทุนในขณะนี้แสดงถึงความไม่มั่นใจของนักลงทุนต่อการเคลื่อนไหวของราคาคริปโตในระยะสั้น

สาเหตุหลักที่ทำให้ราคา Bitcoin ปรับตัวลดลงเกิดจากการประกาศของ Jerome Powell ประธาน Fed ที่ยืนยันว่าจะไม่มีการปรับลดดอกเบี้ย 50 จุดในเดือนพฤศจิกายนนี้ตามที่คาดการณ์ไว้ แต่จะเลือกปรับลดดอกเบี้ยเพียง 25 จุดแทน และจะดำเนินการปรับลดแบบค่อยเป็นค่อยไปเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจอย่างระมัดระวัง ทำให้ตลาดเกิดความกังวลต่อการชะลอการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของตลาดคริปโตด้วยเช่นกัน

อีกประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจคือผลการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของญี่ปุ่น ซึ่งได้แก่ นาย Shigeru Ishiba ที่ได้รับตำแหน่งแทน โดยเขาเคยประกาศไว้อย่างชัดเจนว่าจะเข้ามาปรับปรุงนโยบายการเงินให้มีความเข้มงวดมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้อาจส่งผลกระทบต่อทิศทางเศรษฐกิจของญี่ปุ่นและสร้างความเคลื่อนไหวในตลาดโลกได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งนักลงทุนทั่วโลกต่างจับตาดูท่าทีของรัฐบาลใหม่อย่างใกล้ชิด

แม้ว่าสถิติในเดือนตุลาคมจะถูกกำหนดให้เป็นเดือนที่สินทรัพย์เสี่ยงอย่างคริปโตเคอร์เรนซีนั้นทำผลงานได้ดี แต่การปรับฐานของตลาดในวันนี้ทำให้เราต้องกลับมาพิจารณาอีกครั้งว่าตลาดจะเป็นไปในทิศทางไหน

ในขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $63,471 ลดลง 2.78% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : Cryptonews