<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไต้หวันเปิดไฟเขียวให้นักลงทุนมืออาชีพ สามารถลงทุนในคริปโตได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไต้หวันอนุญาตการลงทุนคริปโตสำหรับนักลงทุนมืออาชีพ การเคลื่อนไหวนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของ FSC ในการกระจายผลิตภัณฑ์การลงทุนและพัฒนาอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ของประเทศให้ดียิ่งขึ้น

การมอบความไว้วางใจซ้ำเป็นกระบวนการที่นักลงทุนมอบหมายให้โบรกเกอร์ย่อยหรือบริษัทจัดการกองทุนที่มีทักษะในการจัดการการลงทุนสินทรัพย์เสมือน FSC ต้องการส่งเสริมธุรกิจนั้น แต่ยังคงมีข้อจำกัดที่เข้มงวดเกี่ยวกับการเข้าร่วมในธุรกิจที่มีความเสี่ยงสูงเช่นนี้สำหรับการลงทุนในคริปโตของไต้หวัน การมีส่วนร่วมในกองทุนดังกล่าวจำกัดเฉพาะนักลงทุนมืออาชีพ ซึ่งรวมถึงนักลงทุนสถาบัน นักลงทุนที่ได้รับการรับรอง และลูกค้ามืออาชีพ

การทบทวนสมาคมธุรกิจหลักทรัพย์แห่งสาธารณรัฐจีนเน้นย้ำถึงความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของ ETF คริปโต และเป็นปัจจัยนำไปสู่การตัดสินใจของ FSC

FSC กำหนดให้บริษัทหลักทรัพย์จัดตั้งและดำเนินการระบบประเมินความเหมาะสมในระดับคณะกรรมการบริษัท เพื่อปกป้องนักลงทุนโดยการตรวจสอบความรู้และประสบการณ์ของพวกเขาก่อนที่จะสามารถลงทุนใน ETF ดังกล่าวได้ ควรมีการฝึกอบรมพนักงานของบริษัทอย่างสม่ำเสมอเกี่ยวกับความก้าวหน้าล่าสุดในความซับซ้อนของสินทรัพย์เสมือน

การปฏิบัติตาม AML อย่างเข้มงวดที่กำหนดให้กับผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือน

ในระดับโลก ไต้หวันเข้าร่วมกลุ่มประเทศต่างๆ เช่น สหรัฐอเมริกา แคนาดา และฮ่องกง ซึ่งได้เปิดตัว Bitcoin ETFs หรือผลิตภัณฑ์ที่คล้ายคลึงกัน การเคลื่อนไหวที่ปูทางไปสู่การลงทุนในคริปโตของไต้หวันเป็นส่วนหนึ่งของแรงผลักดันที่กว้างขึ้นในการกำหนดข้อบังคับเกี่ยวกับอุตสาหกรรม ซึ่งรวมถึงข้อกำหนดในการปฏิบัติตาม AML โดยผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือนที่ต้องจดทะเบียนภายใต้พระราชบัญญัติควบคุมการฟอกเงินของไต้หวัน

นอกเหนือจาก AML แล้ว VASP ควรมีความโปร่งใสต่อผู้บริโภคและปกป้องพวกเขา ความล้มเหลวในการดำเนินการดังกล่าวทำให้เกิดการลงโทษที่รุนแรง ก่อนเข้าร่วมการลงทุนในคริปโตของไต้หวัน นักลงทุนที่ไม่ใช่สถาบันจำเป็นต้องลงนามในหนังสือเตือนความเสี่ยง บริษัทหลักทรัพย์ต้องให้ข้อมูลโดยละเอียดและให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่มีความเสี่ยงสูงเหล่านี้อย่างสม่ำเสมอ

ที่มา: coincu