<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พี.ดิดดี้ “Diddy” จ้างทนายคนเดียวกับ Sam Bankman-Fried หรือนี่จะไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

‘Diddy’ หรือนาย Sean Combs เจ้าพ่อวงการบันเทิงสหรัฐฯ ที่กำลังตกเป็นข่าวฉาวจากข้อกล่าวหาระดับร้ายแรงจากรัฐบาลกลาง ทั้งคดีการค้ามนุษย์ทางเพศ การลักพาตัว และการทำธุรกิจผิดกฎหมาย ล่าสุดได้สร้างความฮือฮาอีกครั้งด้วยการดึงตัว Alexandra Shapiro ทนายความคนเดียวกับที่เป็นตัวแทนให้กับ Sam Bankman-Fried (SBF)

Shapiro มีโปรไฟล์ที่น่าสนใจไม่น้อย เธอเคยทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลสูงสุด Ruth Bader Ginsburg และมีผลงานด้านการว่าความในคดีดังๆ ที่เป็นที่สนใจของผู้คนมากมาย ครั้งนี้เธอกำลังจะเข้ามาปกป้อง Diddy  ในศึกกฎหมายครั้งสำคัญที่กำลังจะเกิดขึ้น

Diddy และ SBF มีสิ่งที่เหมือนกันมากกว่าเรื่องทนายความ เพราะทั้งคู่ถูกคุมขังอยู่ที่คุก Metropolitan Detention Center ในเมือง Brooklyn หลังจากที่ข้อเสนอการประกันตัวมูลค่ามหาศาลถึง 50 ล้านดอลลาร์ของ Diddy ถูกปฏิเสธโดยผู้พิพากษาสองท่าน ทำให้เขาถูกส่งตัวเข้าไปอยู่ในห้องขังเดียวกันกับ SBF อย่างไม่คาดคิด กลายเป็นเรื่องราวที่สื่อมวลชนต่างพูดถึงว่าความบังเอิญนี้อาจมีเงื่อนงำอะไรซ่อนอยู่หรือไม่

ทนายความ Shapiro และการยื่นอุทธรณ์ของ SBF

Shapiro เป็นตัวแทนของ SBF ในการยื่นอุทธรณ์หลังจากที่เขาถูกตัดสินจำคุก 25 ปีในข้อหาฉ้อโกง การฟอกเงิน และสมคบคิดกันกระทำความผิด

กลยุทธ์ในการตอบโต้เรื่องนี่ของ Shapiro คือ เอกสารยื่นอุทธรณ์ความยาว 102 หน้า ซึ่งเธอได้ยื่นต่อศาลเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยมีการโต้แย้งว่า ผู้พิพากษาในชั้นพิจารณาคดีได้ตัดสินใจอย่างไม่เป็นธรรมในการปฏิเสธหลักฐานบางส่วนที่อาจเป็นประโยชน์ต่อ SBF 

ยังไม่ชัดเจนว่า SBF เป็นผู้แนะนำทนาย Shapiro ให้กับ Diddy หรือไม่ แต่การที่แรปเปอร์ชื่อดังตัดสินใจจ้างเธอเข้าร่วมทีมกฎหมายไม่น่าจะใช่เรื่องบังเอิญ

ไม่ว่าความเชี่ยวชาญของเธอจะพลิกสถานการณ์ให้ Diddy  ได้หรือไม่พวกเรายังคงต้องติดตามกันต่อไป เพราะข้อกล่าวหาหนักหน่วงอย่างการค้ามนุษย์ทางเพศ การลักพาตัว และการทำธุรกิจผิดกฎหมาย ทำให้ศึกครั้งนี้กลายเป็นหนึ่งในคดีสุดหินอย่างแน่นอนสำหรับเธอ

ชีวิตในห้องขังของ Diddy และการถูกปฏิเสธการประกันตัว

อัยการให้เหตุผลว่าการปล่อยตัว Diddy จะเป็นความเสี่ยงต่อความปลอดภัยของสาธารณะ โดยอัยการอ้างว่า เขาอาจเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหรือใช้ความรุนแรงได้ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ Diddy เคยทำมาก่อนในอดีต

ในบันทึกของศาลระบุว่า Diddy เสนอใช้คฤหาสน์บนเกาะ Star Island ในไมอามี ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 48 ล้านดอลลาร์ เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน พร้อมทั้งให้คำมั่นจะเพิ่มเงินอีก 2 ล้านดอลลาร์ โดยใช้อสังหาริมทรัพย์ของแม่ในไมอามีเป็นหลักประกันเพิ่มเติม แต่ผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางได้ปฏิเสธข้อเสนอนั้น โดยให้เหตุผลว่าเขาเป็นบุคคลที่เสี่ยงต่อการหลบหนี

ทีมกฎหมายของ Diddy จึงลองเสนอทางเลือกอื่นคือการกักบริเวณในบ้าน พร้อมเงื่อนไขการควบคุมอย่างเข้มงวด รวมถึงห้ามไม่ให้มีผู้หญิงมาเยี่ยมที่บ้าน แต่ศาลก็ปฏิเสธคำร้องนี้อีกครั้ง 

ด้วยเหตุนี้ทำให้ Diddy ยังคงต้องถูกคุมขังในเรือนจำต่อไป โดยอยู่ร่วมกับเพื่อนร่วมห้องขังคนใหม่ นั่นก็คือ SBF เจ้าพ่อคริปโต FTX ของพวกเรานั่นเอง

ที่มา:cryptopolitan