<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญมีมตัวท็อปราคาพุ่งทะยาน จับตา เหรียญไหนจะเป็นรายต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 66,000 ดอลลาร์ในวันศุกร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เหรียญมีมกลับมาเป็นกระแส และแน่นอนว่า บรรดาเหรียญมีมที่ราคาขึ้นในช่วงนี้ ได้แก่ เหรียญมีมชั้นนำอย่าง Shiba Inu, Pepe และ Floki

กราฟรายวันของราคา SHIB พุ่งขึ้นอย่างบ้าคลั่ง ในแต่ละหน้าท็อป 100 คริปโตบน CoinMarketCap 

เหรียญมีมในระดับกลาง ถึง ระดับเล็กเองก็ไม่น้อยหน้า โดยเฉพาะเหรียญ presale อย่าง PEPU ที่ได้รับความสนใจ จากนักลงทุนจำนวนมากในขณะนี้ ซึ่งได้รับความสนใจในฐานะเหรียญมีมที่น่าลงทุน

เหรียญมีมชั้นนำราคาพุ่ง – เหรียญที่น่าจับตาตัวต่อไปจะมีเหรียญไหนบ้าง?

ตลาดขาขึ้นรอบนี้ อาจจะนำมาซึ่งซุปเปอร์ไซเคิลของเหรียญ Meme แม้แต่เหรียญ Layer-1 อย่าง Ethereum และ Solana ก็ไม่ได้ทำผลงานได้ดี เหตุผลหลักเป็นเพราะ นักลงทุนหันไปหาเหรียญมีมแทน ซึ่งเป็นเหรียญที่มีความผันผวนสูง และมีโอกาสราคาพุ่งมากกว่าในช่วงที่ตลาดขาขึ้น

ยกตัวอย่าง ราคาเหรียญ SOL ที่ราคาพุ่งขึ้นมาเพียง 4% ในขณะที่ราคาเหรียญ BONK พุ่งขึ้นมา 15% เมื่อวันศุกร์ และกลับมามีมูลค่าตลาดทะลุ 1.6 พันล้านดอลลาร์อีกครั้ง

ความแข็งแกร่งของ Bonk ในช่วงขาขึ้น ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลย เพราะ BONK เป็นหนึ่งในเหรียญมีมคริปโตเพียงไม่กี่ตัว ที่สามารถซื้อขายได้ทั้งบนเว็บเทรด Binance และเว็บเทรด Coinbase จึงทำให้ Bonk กลายเป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตที่น่าลงทุน

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเชื่อว่า จริงๆ แล้ว BONK ยังถูกประเมินค่า ต่ำไปด้วยซ้ำ โดยผู้เชี่ยวชาญบางท่านกล่าวว่า BONK อาจจะมีมูลค่าตลาดไปแตะ 20,000 ล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน Pepe ก็ถือเป็นการลงทุนที่น่าสนใจ สำหรับการเก็งกำไรใน Ethereum ซึ่งนักวิเคราะห์บางคนเรียก Pepe ว่า “ETH แบบที่มีเลเวอเรจ”

Pepe มีกราฟเทคนิคที่แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาเหรียญมีม โดยสามารถหลุดจากช่วงแนวโน้มขาลง ที่กินระยะเวลาหลายเดือนไปได้

ซึ่งครั้งสุดท้ายที่กราฟเป็นลักษณะนี้ มูลค่าตลาดของ Pepe พุ่งขึ้นถึง 8 เท่า ดังนั้นถ้าแนวโน้มนี้เกิดอีกครั้ง เหรียญ PEPE ก็อาจมีมูลค่าถึง 32,000 ล้านดอลลาร์ภายในมีนาคม 2025

อย่างไรก็ตาม Floki ก็เป็นอีกเหรียญคริปโตน่าจับตามอง ในบรรดาเหรียญมีมที่มีมูลค่าตลาดสูง เนื่องจาก Floki เป็นเหรียญมีมมัลติเชน สามารถเทรดได้ทั้งบน Ethereum และ BNB Smart Chain ทำให้ Floki เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ สำหรับบน ETH และ BNB

ประกอบกับการปล่อยตัวของ CZ ออกจากคุก ทำให้ทั้งเหรียญ BNB และ Floki อาจจะเห็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ในวันศุกร์ที่ผ่านมา ราคา Floki พุ่งขึ้นมา 20% คิดเป็นกว่า 30% ของค่าเฉลี่ยทั้งสัปดาห์

นอกจากนี้ Shiba Inu ก็เป็นอีกเหรียญมีมที่น่าจับตามอง เพราะตอนนี้ยังมีมูลค่าต่ำมาก นับจากจุดสูงสุดในรอบก่อนหน้า ซึ่งในขณะนี้ ราคา SHIB กำลังถูกซื้อขาย ต่ำกว่าจุดสูงสุดตลอดกาลอยู่ 76% 

อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธไม่ได้ว่า SHIB อาจจะต้องเผชิญกับการแข่งขันที่สูงจากเหรียญมีมใหม่ ๆ อย่างเช่น Pepe, Popcat และ Brett แถมนักลงทุนยังให้ความสนใจกับ First Neiro บน Ethereum อย่างต่อเนื่อง หลังราคาพุ่งขึ้นสูงตั้งแต่ช่วงต้นเดือนสิงหาคม

กล่าวได้ว่า NEIROCTO และเหรียญมีม presale อื่น ๆ ก็มีโอกาสที่จะราคาจะพุ่งขึ้นสูงต่อไปได้

เหรียญพรีเซลมาแรง เหรียญไหนจ่อราคาขึ้นตัวต่อไป?

การปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงทั่วโลกรอบนี้ คาดว่า จะทำให้สภาพคล่องในตลาดคริปโตเพิ่มขึ้นอย่างมาก และนักลงทุนก็หันไปให้ความสนใจกับเหรียญมีมเป็นพิเศษ เพราะในสถานการณ์เช่นนี้ สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง และมาพร้อมผลตอบแทนสูง อย่างเหรียญมีม presale มีโอกาสจะสามารถทำผลตอบแทนที่สูงเกินความคาดหมาย

ยกตัวอย่าง Pepe Unchained ($PEPU) ที่สามารถระดมทุนจากการพรีเซลได้แล้วกว่า 16.7 ล้านดอลลาร์

เหรียญมีมดังกล่าว มาพร้อมยูทิลิตี้มากมาย โดยมีคุณสมบัติหลักเป็นเครือข่าย Layer-2 ของตัวเอง ซึ่งสามารถดึงดูดนักลงทุนรายใหญ่ได้แล้วหลายคน อย่างเช่น ตอนที่ เจ้ามือคริปโตรายหนึ่ง ลงทุนด้วยเงิน 200,000 ดอลลาร์ในการซื้อ $PEPU หนึ่งครั้ง

ซึ่ง PEPU มีแนวโน้มจะเปิดตัว ในช่วงตลาดขาขึ้น ทำให้มีโอกาสเป็นเหรียญคริปโตที่ราคาขึ้นอีกเหรียญ ถึงขั้นที่ผู้เชี่ยวชาญบางราย เรียก PEPU ว่า เป็นเหรียญคริปโตกำไร 100x ตัวต่อไป

ผู้ที่สนใจสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ทางการของ Pepe Unchained

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์