<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อินฟลูคริปโตฯ แชร์ทริควิธีหาเหรียญมีมแบบ ‘หมูเด้ง’ ก่อนเติบโตขึ้น ‘100X’ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การหาเหรียญมีมดาวเด่นตัวถัดไปที่ให้ผลตอบแทน 10 เท่า หรือ 100 เท่านั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ หากคุณไม่ใช่คนวงในที่สามารถซื้อได้ก่อนใครเพื่อน แต่ทว่าก็ได้มีอินฟลูคริปโตรายหนึ่งอ้างว่าเขาสามารถหาเหรียญมีมศักยภาพเติบโตสูงได้ผ่านการใช้งาน “อินดิเคเตอร์” เพียงแค่ตัวเดียว

Hanzo เป็นอินฟลูคริปโตชื่อดังที่มีผู้ติดตามกว่า 80,000 คนอ้างว่าตัวเขานั้นสามารถค้นพบเหรียญมีม MOODENG ได้ล่วงหน้าหลายวันก่อนที่มันจะทำราคาพุ่งขึ้นกว่า 600 เท่า ด้วยการใช้อินดิเคเตอร์ตัวหนึ่ง และในขณะนี้ก็มีเหรียญอีกตัวที่ทำแพทเทิร์นเดียวกัน

สำหรับอินดิเคเตอร์ที่เขาใช้มีชื่อว่า Relative Strength Index (RSI) ซึ่งเป็นตัวชี้วัดยอดนิยมที่นักเทรดต้องรู้จัก ซึ่งมันจะทำการติดตามความเร็วการเปลี่ยนแปลงราคา ว่าในขณะนั้นมันมีมูลค่าสูงเกินจริงหรือต่ำกว่าความเป็นจริง โดยปกติแล้ว RSI  จะมีระดับคะแนนอยู่ที่ 0-100 และหากมันทำระดับอยู่ในช่วง 70-100 หมายความว่าสินทรัพย์ตัวนั้นมีมูลค่าสูงเกินจริง ขณะที่ระดับต่ำกว่า 30 จะถือว่าราคาสินทรัพย์นั้นมีมูลค่าต่ำกว่าความเป็นจริง

ในด้านของวิธีใช้ Hanzo ระบุว่า เมื่อตลาดเป็นขาขึ้นดัชนีตัวนี้จะวิ่งไต่ไปถึง 100 ส่วนถ้าเป็นขาลงก็จะมุ่งหา 0 และโดยส่วนมากแล้วเมื่อดัชนี่ผ่านระดับ 50 ไปได้ มันก็มักจะเกิด trend reverse สวนทางกลับลงมาเสมอ โดยส่วนมากแล้ว นักเทรดจะใช้ดัชนีตัวนี้กับเหรียญมูลค่าตลาดสูง ๆ แต่เขาสามารถนำมันประยุกต์ใช้กับเหรียญมีมได้

วิธีที่ว่าก็คือเข้าไปยัง Dexscreener จากนั้นก็หาเหรียญที่มีอายุต่ำกว่า 2 อาทิตย์ จากนั้นก็ให้เลือกดูอินดิเคเตอร์ RSI และมันจะมาปรากฏอยู่ใต้กราฟ ต่อมาก็ให้ทำการตั้งค่ากรอบระยะเวลาที่สนใจ โดยหากที่จะค้นหาเหรียญมีมระดับ 100X Hanzo แนะนำว่าให้เลือก timeframe ที่ 5 นาที จากนั้น set bar lenght ระหว่าง 15-30 เพื่อให้ข้อมูลออกมาราบลื่น จากนั้นให้หาสัญญาณที่เรียกว่า “Bullish Divergence”

Bull divergence คือการที่กราฟราคาของสินทรัพย์นั้นดิ่งตัวลง ทว่าดัชนี RSI กลับพุ่งขึ้นสูง ดังนั้นถ้าหาสัญญาณตัวนี้เจอหมายความว่าเหรียญมีมตัวดังกล่าวกำลังมีสิทธิที่จะทำราคาพุ่งทะยานในเวลาอันใกล้ โดยเพื่อให้ทำการซื้อเหรียญได้รวดเร็วการตั้งบอทเทรดก็เป็นวิธีที่น่าสนใจไม่น้อย ที่นำมาใช้งานร่วมกันได้

บทความนี้เป็นเพียงการเสนอมุมมองความคิดเห็นเท่านั้น ไม่ได้เป็นการชักชวนการลงทุนแต่อย่างใด