<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Wormhole (W) พุ่งกว่า 25% หลังลิสต์เข้าเว็บเทรดเกาหลีใต้ Upbit นักลงทุนแห่ซื้อคับคั่ง !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Wormhole (W) กลายเป็นกระแสฮือฮาในวงการคริปโตทันทีหลังเปิดตัวบนกระดานเทรดระดับท็อปของเกาหลีใต้ “Upbit” ส่งผลให้ปริมาณการซื้อขายพุ่งทะยานแตะ 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ อย่างรวดเร็ว ทั้งๆ ที่ตลาดอยู่ในสภาวะซบเซาและเผชิญกับแรงเทขายมหาศาล จนทำให้นักเทรดเผชิญกับการล้างพอร์ตมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

แม้ว่าตลาดคริปโตจะตกอยู่ในสภาวะผันผวน แต่ว่าเหตุการณ์นี้กลับเป็นเชื้อเพลิงชั้นดีที่จุดประกายความตื่นเต้นให้กับนักลงทุน ส่งผลให้ราคาของ Wormhole พุ่งทะยานขึ้นอย่างโดดเด่น พุ่งแตะระดับ $0.37 ซึ่งคิดเป็นการเพิ่มขึ้นถึง 25% ภายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

แรงหนุนจาก “ตลาดเอเชีย” ดัน Wormhole พุ่งทะยานด้วยปริมาณซื้อขายมหาศาล

การพุ่งขึ้นครั้งนี้เกิดจากการตัดสินใจของ Upbit ที่ประกาศลิสต์โทเค็น Wormhole (W) ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลหลักของเครือข่ายการเชื่อมต่อข้ามเชน (Multi-Chain Interoperability Network) ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเคลื่อนย้ายโทเค็นจากบล็อกเชนหนึ่งไปยังอีกบล็อกหนึ่งได้ โดยไม่ต้องผ่านตัวกลางหรือบุคคลที่สาม

ตามประกาศของ Upbit โทเคน W จะถูกจับคู่การซื้อขายกับสกุลเงินวอนเกาหลี (KRW), Bitcoin (BTC) และ Tether (USDT) ก่อนการประกาศนี้ ปริมาณการซื้อขายของ Wormhole อยู่ที่ต่ำกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ 

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่รายงาน ปริมาณการซื้อขายได้พุ่งขึ้นแตะ 550 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ไปเป็นที่เรียบร้อย

ปริมาณการซื้อขายเหรียญ Wormhole ที่มา: Santiment

การเพิ่มขึ้นของปริมาณการซื้อขายที่น่าทึ่งนี้แสดงให้เห็นว่า นักลงทุนในเอเชีย โดยเฉพาะตลาดเกาหลีใต้ได้เข้าซื้อโทเคน W ทันทีที่ถูกลิสต์บน Upbit

จากมุมมองการซื้อขาย การพุ่งขึ้นของปริมาณการซื้อขายพร้อมกับการเพิ่มขึ้นของราคา เป็นสัญญาณเชิงบวกที่บ่งบอกถึงแนวโน้มตลาดขาขึ้นของ Wormhole

ในขณะที่รายงาน Wormhole มีการซื้อขายอยู่ที่ $0.3529 เพิ่มขึ้นประมาณ 25% หลังจากลิสต์เข้ากระดานเทรด Upbit ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ที่มา:beincrypto