<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Len Sassaman ชายปริศนาที่ถูกตั้งทฤษฎีสบคิดว่าคือผู้สร้าง Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ที่เสียชีวิตและผู้สนับสนุนความเป็นส่วนตัว Len Sassaman ตกเป็นที่สนใจอย่างไม่คาดคิด เนื่องจากนักเดิมพันคาดเดาเกี่ยวกับสารคดี HBO ที่กำลังจะมีขึ้น ซึ่งโฆษณาตัวเองว่าเป็นการเปิดเผยตัวตนของผู้ประดิษฐ์ Bitcoin

ไม่ว่าเขาจะเป็น Satoshi Nakamoto ตัวจริงหรือไม่ก็ตาม Sassaman ก็ถือเป็นตัวละครที่น่าสนใจ

ข้อมูลเกี่ยวกับชีวิตในวัยเด็กของ Leonard Harris Sassaman ถือว่ามีน้อย เขาเข้าเรียนในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน Pennsylvania ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา และได้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตตามรายงานหลายฉบับ

ในขณะที่ยังอยู่ในช่วงวัยรุ่นตอนปลาย Sassaman ถูกชักชวนให้ไปอยู่ Francisco, California และเขาได้ตกหลุมรักพวก cypherphunk ผู้บุกเบิกความเป็นส่วนตัวทางคอมพิวเตอร์ที่ก่อตั้งการเคลื่อนไหวบางอย่างในช่วงปลายทศวรรษ 1980 ในที่สุดเขาก็ไปเรียนต่อกับนักประดิษฐ์บล็อกเชน David Chaum

Sassaman ทำงานในโปรเจกต์ต่าง ๆ เช่น ซอฟต์แวร์ Pretty Good Privacy และการอัปเดต GNU Privacy Guard เขาและภรรยาของเขา ซึ่งเป็นนักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ Meredith Patterson ก่อตั้ง Osogato สตาร์ทอัพ SaaS

Sassaman และ Patterson แต่งงานกันในปี 2006 และทั้งคู่ยังคงเป็นมามีภรรยากันจนกระทั่งเขาเสียชีวิต Patterson ระบุว่าเธอไม่เชื่อว่าสามีของเธอคือ Satoshi Nakamoto

มีหลักฐานสนับสนุนทฤษฎีที่ว่า Sassaman คือ Satoshi โดย Sassaman ทิ้งสื่อสิ่งพิมพ์, การนำเสนอการประชุม และกิจกรรมทางวิชาการอื่น ๆ ไว้เบื้องหลัง ซึ่งเพียงพอที่จะโน้มน้าวผู้ที่ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญถึงความสามารถของเขาในการประดิษฐ์ Bitcoin เขาเป็นสมาชิกของ International Financial Cryptography Association และพูดเกี่ยวกับคริปโตเป็นประจำ

ที่มา : Cointelegraph