<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน ETH มั่นใจระยะยาว หลังยอด Stake พุ่งสูงถึง 28.9% ของSupply ทั้งหมด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดชี้ว่าเกือบหนึ่งในสามของ Ethereum (ETH) ถูกนำไป Stake แสดงให้เห็นถึงความสนใจในระยะยาวของผู้ถือเหรียญที่มองถึงผลตอบแทนในอนาคต 

ตามข้อมูลจากแพลตฟอร์มข้อมูลออนเชน IntoTheBlock เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมเปิดเผยว่ามี ETH ถูกนำไป Stake ถึง 28.9% ของจำนวนเหรียญทั้งหมด 

สิ่งที่น่าสนใจคือในเดือนมกราคมที่ผ่านมา เปอร์เซ็นต์ของ ETH ที่ถูกนำไป Stake อยู่ที่ 23.8% แสดงให้เห็นว่ามีนักลงทุนทำเหรียญไป Stake เพิ่มขึ้นถึง 5.1% ในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา 

โดย IntoTheBlock ยังชี้ให้เห็นว่า 15.3% ของ ETH ที่ถูก Stake ได้ถูกล็อคไว้นานเกินกว่า 3 ปี ซึ่งเป็นสัญญาณชัดเจนของ “ความมั่นใจระยะยาว” ในอนาคตของ Ethereum

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการ Stake ETH จะได้รับความนิยมมากขึ้น แต่ราคาของสินทรัพย์คริปโตหลายชนิด รวมถึง ETH เอง กลับปรับตัวลดลง เพราะถึงแม้ราคา ETH จะแข็งแกร่งในช่วงครึ่งแรกของปี 2024 แต่ในเดือนตุลาคมราคาเผชิญกับแรงกดดัน หลังราคาปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 2,400 ลดลงถึง 40% จากจุดสูงสุดในปีนี้

ทางด้านของนักวิเคราะห์มองว่า ปัจจัยที่ทำให้ราคา ETH ลดลงนั้นมาจากแรงขายของผู้ที่เข้าร่วม Initial Coin Offering (ICO) และการขาดความต้องการในตลาด spot Ether exchange-traded funds (ETFs)

ในขณะที่ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความนิยมที่ลดลง โดยเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม เขาเข้าร่วมการพูดคุยใน X (Twitte) เกี่ยวกับการ Stake แบบเดี่ยว ซึ่งเขายอมรับว่าข้อกำหนดขั้นต่ำที่ 32 ETH อาจทำให้นักลงทุนบางส่วนไม่สามารถเข้าร่วมได้

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Cointelegraph