<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum ETF ซบเซาหนัก! ไร้เงินไหลเข้าเป็นครั้งที่สอง สะท้อนวิกฤตความสนใจนักลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่ากองทุน ETF ของ Ethereum (Ether) ในสหรัฐอเมริกาจะยังคงซบเซาต่อเนื่อง หลังข้อมูลล่าสุดจาก SoSoValue เผยให้เห็นว่า Ether ETF ไม่มีการไหลเข้าหรือออกใด ๆ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นครั้งที่สองนับตั้งแต่กองทุนเหล่านี้เปิดตัวในเดือนกรกฎาคม

ในขณะทางด้านของ กองทุน Bitcoin (BTC) ETF กลับมีการไหลเข้าสูงสุดในรอบ 6 วัน เพิ่มขึ้นสุทธิ 235.2 ล้านดอลลาร์ โดยกองทุนของ Fidelity (FBTC) เป็นผู้นำด้วยเงินไหลเข้ากว่า 103.7 ล้านดอลลาร์ ตามมาด้วยกองทุนของ BlackRock (IBIT) ที่มีการไหลเข้า 97.9 ล้านดอลลาร์ ซึ่งแสดงถึงความแตกต่างของกองทุน BTC และ ETH อย่างชัดเจน

สิ่งที่น่าสนใจคือกองทุน Bitcoin ETF ยังได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก ด้วยยอดเงินไหลเข้าถึง 18.75 พันล้านดอลลาร์นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนมกราคม ในขณะที่กองทุน Ether ETF กลับมีการขาดทุนสุทธิ 500 ล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่เปิดให้บริการในเดือนกรกฎาคม

สถานการณ์นี้สะท้อนให้เห็นถึงความแตกต่างในความสนใจและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์การลงทุนระหว่างสองคริปโตหลัก ซึ่ง Bitcoin ดูเหมือนจะยังคงเป็นที่ชื่นชอบของนักลงทุนในวงการ ETF ขณะที่ Ether ยังไม่สามารถสร้างแรงดึงดูดได้ในระดับเดียวกัน

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: CoinDesk