<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin ขายเหรียญมีม ‘Moo Deng’ มูลค่ากว่า 6 ล้านบาทเพื่อนำไปบริจาคให้การกุศล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum บริจาค ETH มูลค่า 182,000 ดอลลาร์ ซึ่งแปลงมาจากเหรียญมีม Moo Deng หลายพันล้านโทเค็นที่ผู้คนส่งให้เขา ไปยัง Kanro องค์กรการกุศลด้านเทคโนโลยีชีวภาพ

Buterin กล่าวว่า เหรียญมีมใด ๆ ก็ตามที่ส่งถึงเขาจะถูกนำไปบริจาคเพื่อการกุศล เขาเสริมว่าผู้ใช้ควรส่งโทเค็นไปยังองค์กรการกุศลโดยตรง หรือสร้าง DAO เพื่อให้ผู้คนมีสิทธิมีเสียงมากขึ้นว่าเงินของพวกเขาจะนำไปใช้ที่ใด

“ผมเคยพูดไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่า ผมคิดว่าสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเหรียญมีม คือถ้าพวกมันสามารถสร้างผลรวมเชิงบวกสูงสุดให้กับโลกได้ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นช่วงเวลาที่สิ่งนั้นเกิดขึ้นจริง!” Buterin เขียนบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X

เหรียญมีม Moo Deng (MOODENG) มาจากชื่อของฮิปโปแคระเพศเมียชื่อเดียวกัน เธออาศัยอยู่ในสวนสัตว์เปิดเขาเขียวของประเทศไทย และได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจากรูปลักษณ์ที่น่ารักและบุคลิกที่ดูเหมือนก้าวร้าว

MOODENG กำลังซื้อขายที่ประมาณ 0.105 ดอลลาร์ ณ เวลา 9:53 น. ET (13:53 UTC) ณ วันที่ 7 ตุลาคม ตามข้อมูลของ CoinGecko ซึ่งเป็นเครื่องมือติดตามราคาสกุลเงินดิจิทัล โทเค็นนี้มีมูลค่าตลาดเกิน 105 ล้านดอลลาร์

ที่มา: theblock