<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดูไบ-สวิต-เกาหลีใต้ ครองแชมป์ประเทศในฝันของธุรกิจคริปโตปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานของ Social Capital Markets report เผยให้เห็นว่า ดูไบ-สวิตเซอร์แลนด์-เกาหลีใต้ ถูกกำหนดให้เป็น Top 3 ประเทศจุดหมายปลางทางของธุรกิจคริปโตที่จะเข้ามาตั้งรกรากในปี 2024

สำหรับสาเหตุที่ประเทศเหล่านี้ถูกหมายปองโดยธุรกิจคริปโต เป็นเพราะว่ามีการออกกฎหมายควบคุมที่ชัดเจน มีการกำหนดอัตราภาษีที่เอื้ออำนวยกว่า นอกจากนี้ประเทศดังกล่าวยังมีธุรกิจคริปโตภายในประเทศจำนวนมาก รวมไปถึงมีการยอมรับคริปโตในการชำระเงินมากกว่าที่อื่น ๆ 

ในส่วนของเกณฑ์ในการวัดผล ผู้จัดทำรายงานได้ทำการแบ่งคะแนนแบ่งเป็นหมวดละ 20 คะแนน โดยมีคะแนนเต็มอยู่ที่ 100 แต้มและวัดผลดูว่าประเทศไหนจะได้คะแนนมากที่สุด

อันดับหนึ่งนั้นตกเป็นของ ดูไบ ด้วยคะแนน 79/100 เพราะที่ดูไบนั้นมีทุกอย่างเอื้ออำนวยต่อธุรกิจคริปโตมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นกฎหมาย , ภาษี , และใบอนุญาตการทำธุรกิจที่มีราคาจับต้องได้ ทำให้พวกเขานั้นกลายเป็นผู้นำในด้านของคริปโตและบล็อกเชน

อันดับที่สองเป็นของสวิตเซอร์แลนด์ด้วยคะแนน 74.5/100 พร้อมกับสมญานามว่า “หุบเขาแห่งคริปโต” ด้วยการที่พวกเขามีกฎหมายภาษีที่เป็นมิตรต่อนักลงทุน ทำให้สวิตเซอร์แลนด์นั้นมีธุรกิจเข้ามาเปิดตัวกว่า 900 แห่ง มากไปกว่านั้นหน่วยงานกำกับดูแลอย่าง FINMA ยังดูแลเอาใจใส่และช่วยเหลือธุรกิจให้เติบโตได้ถูกต้องตามกฎหมาย มิหนำซ้ำยังมีบริษัทกว่า 400 แห่งที่รับคริปโตเป็นช่องทางในการชำระเงิน เป็นการเตรียมพร้อมผนวกคริปโตเข้ามายังระบบเศรษฐกิจ

ส่วนอันดับที่ 3 ได้แก่ประเทศเกาหลีใต้ด้วยคะแนน 73.5/100 โดยสาเหตุที่ทำให้พวกเขาคว้าอันดับสามไปครองเป็นผลมาจากความเข้มงวดของหน่วยงานกำกับดูแลที่มีการออกกฎชัดเจน จึงทำให้บริษัทคริปโตดำเนินธุรกิจได้อย่างถูกต้อง และมีการช่วยธุรกิจลดหย่อนภาษี จึงทำให้มีบริษัทกว่า 376 แห่งเลือกเกาหลี้ใต้เป็นฐานที่มั่น 

ทั้งนี้อันดับที่ 4-10 จะประกอบไปด้วย สิงคโปร์ , สหรัฐอเมริกา , เอสโตเนีย , อิตาลี , รัสเซีย , เยอรมนี และบราซิล ตามลำดับ ส่วนประเทศไทยนั้นไม่ได้มีการติดลำดับใน 20 ลำดับแรกทำให้เห็นได้ว่าบ้านเรายังต้องพัฒนาอยู่อีกมาก ถึงจะสามารถกลายเป็นฮับของธุรกิจคริปโตเคอร์เรนซีได้

ที่มา : cryptonews