<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลนิธิ Ethereum โอนเหรียญกว่า 200 ล้านบาท จะส่งผลต่อราคา Ethereum หรือไม่?!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Lookonchain บัญชีวิเคราะห์ชื่อดังบน X รายงานว่า มูลนิธิ Ethereum ได้ทำการโอนเงินครั้งใหญ่ สร้างความตกตะลึงให้กับชุมชนคริปโต โดยมูลนิธิ Ethereum เป็นองค์กรหลักที่สนับสนุนการพัฒนา Ethereum

การคาดเดาเบื้องหลังการโอน

Lookonchain ระบุว่า มูลนิธิได้โอน 2,500 ETH มูลค่าประมาณ 6.06 ล้านดอลลาร์ ไปยัง Bitstamp การโอนนี้มาจากกระเป๋าเงินที่เชื่อมโยงกับมูลนิธิ Ethereum ซึ่งบางครั้งก็มีการโอนเงินที่ตลาดจับตามอง  การเคลื่อนไหวนี้ส่งสัญญาณถึงความเป็นไปได้ที่จะมีการขายหรือโอนเงินจำนวนมากเพื่อสภาพคล่อง

กระเป๋าเงินใบเดียวกันนี้ได้รับ Ethereum จำนวนมหาศาลเมื่อเกือบเก้าปีที่แล้ว โดยเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2015 กระเป๋าเงินนี้ได้รับ 51,251 ETH ซึ่งในขณะนั้นมีมูลค่า 51,200 ดอลลาร์ ปัจจุบันจำนวนเงินเท่าเดิมนั้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมากเป็นเกือบ 124.5 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้การเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลนี้บ่งชี้ถึงการเดินทางของราคา Ethereum ที่ผ่านมาหลายปี

แม้ว่าจะไม่มีเหตุผลที่ชัดเจนสำหรับการโอนครั้งล่าสุดนี้ แต่การคาดเดาก็กำลังแพร่สะพัดและอาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของตลาด การทำธุรกรรมขนาดใหญ่จากมูลนิธิ Ethereum มักบ่งชี้ถึงการเคลื่อนไหวของราคาที่กำลังจะเกิดขึ้น

นอกจากนี้ยังอาจหมายความว่ามูลนิธิขายเพื่อระดมทุนสำหรับโครงการพัฒนาหรือค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน

อนาคตของ Ethereum และปฏิกิริยาของตลาด

เดือนที่แล้ว U.Today รายงานการเคลื่อนไหวที่คล้ายกันโดยมูลนิธิ Ethereum โดยในครั้งนั้น มูลนิธิขาย 300 ETH มูลค่า 707,328 ดอลลาร์ เพื่อแลกกับ 763,092 DAI stablecoins ก่อนการขายครั้งนั้น มูลนิธิมีส่วนร่วมในการขายขนาดเล็กมูลค่า 1.51 ล้านดอลลาร์

นอกจากการโอนเงินที่สร้างความตกตะลึงให้กับชุมชนแล้ว กิจกรรมอื่นๆ บนบล็อกเชนยังทำให้เกิดความไม่แน่นอน  ผู้ใช้รายหนึ่งโอน 288 ETH และค่าธรรมเนียมแก๊สได้จุดประกายการสนทนาเกี่ยวกับต้นทุนการทำธุรกรรมของ Ethereum อีกครั้ง โดยผู้ใช้รายนั้นจ่ายเงิน 700,000 ดอลลาร์ในการทำธุรกรรมเพียงครั้งเดียว

ในขณะที่เขียน Ethereum ซื้อขายลดลง 0.92% อยู่ที่ 2,433.55 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ชุมชนยังคงมองโลกในแง่ดีว่าข้อเสนอ Ethereum ใหม่ EIP 7781 อาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในระยะยาว

ที่มา: u.today