<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยสถิติ! มีเทรดเดอร์คริปโตเพียง 12.7% เท่านั้น ที่โกยกำไรบน Polymarket ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Polymarket ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มวิเคราะห์ตลาดคริปโตแบบกระจายศูนย์ที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนคริปโตสามารถเดิมพันกับเหตุการณ์ระดับโลก ได้ออกมาเปิดเผยว่ามีผู้ใช้เพียงแค่ 12.7% เท่านั้นที่สามารถทำกำไรได้

ตามข้อมูลจากเครื่องมือวิเคราะห์บล็อกเชน Layerhub มีเพียง 21,730 Wallet จากทั้งหมด 171,113 Wallet เท่านั้นที่ทำกำไรได้ ขณะที่ 87.3% หรือ 149,383 Wallet กลับขาดทุน โดยจากจำนวน Wallet  ที่ทำกำไร มีเพียง 2,138 รายที่มีกำไรมากกว่า 1,000 ดอลลาร์ และส่วนใหญ่กำไรน้อยกว่า 100 ดอลลาร์

แม้ว่าจะมีผู้ที่ทำกำไรได้น้อย แต่ Polymarket ก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยในระหว่างวันที่ 6 ถึง 8 ตุลาคม มีการทำธุรกรรมมากกว่า 300,000 รายการต่อวัน ซึ่งเป็นผลมาจากเหตุการณ์โลกที่กำลังเป็นกระแส เช่น ความขัดแย้งระหว่างประเทศและการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่กำลังจะเกิดขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลว่า Wallet บางใบอาจไม่ได้แสดงถึงผู้ใช้รายเดียว เนื่องจากมีเทรดเดอร์บางรายเปิดใช้หลายกระเป๋าเพื่อเพิ่มโอกาสในการเดิมพันความเสี่ยงสูงเพื่อให้ได้ผลตอบแทนสูงขึ้น

โดยข้อมูลในวันที่ 9 ตุลาคม ยอดมูลค่าการซื้อขายเปิด (open interest) บน Polymarket มีมูลค่าทั้งสิ้น 161.1 ล้านดอลลาร์ โดยก่อนหน้านั้น Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ได้ออกมาพูดถึง Polymarket ว่ามันสามารถคาดการณ์ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปี 2024 ได้แม่นยำกว่าการสำรวจแบบดั้งเดิม

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Cointelegraph