<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หย่ากันก็แบ่งได้! เกาหลีใต้อนุญาตให้คู่รักแบ่งคริปโตด้วย ให้เป็นส่วนหนึ่งของสินสมรส

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในประเทศเกาหลีใต้ คู่รักที่กำลังจะหย่าร้างกันสามารถแบ่งสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซีเป็นส่วนหนึ่งของการแบ่งทรัพย์สินได้แล้ว  ซึ่งได้รับการยืนยันจากสำนักงานกฎหมายแห่งหนึ่งที่เชี่ยวชาญด้านกฎหมายของประเทศ

IPG Legal สำนักงานกฎหมายในเกาหลีใต้ ได้ชี้แจงว่า ภายใต้กฎหมายท้องถิ่น สินทรัพย์ทั้งที่มีตัวตนและไม่มีตัวตน เช่น คริปโตเคอร์เรนซี  สามารถแบ่งได้ในระหว่างการหย่าร้าง  โดยอ้างอิงจากมาตรา 839-2 ของประมวลกฎหมายแพ่งเกาหลี  ทางสำนักงานอธิบายว่าทรัพย์สินใดๆ ที่สะสมมาในระหว่างการแต่งงาน รวมถึงสินทรัพย์ดิจิทัล  จะจัดอยู่ในขอบเขตของทรัพย์สินสมรส

คำตัดสินของศาลฎีกาในปี 2018 ในเกาหลีใต้ ได้จัดประเภทคริปโตเคอร์เรนซีเป็นทรัพย์สิน  ทำให้มีมูลค่าในฐานะสินทรัพย์ที่จับต้องไม่ได้

นั่นหมายความว่า คริปโตเคอร์เรนซีที่ได้มาในระหว่างการแต่งงานสามารถแบ่งกันได้  และหากคู่สมรสฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรู้ว่าอีกฝ่ายมีคริปโต  ก็สามารถยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอให้มีการสืบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อประเมินมูลค่าได้  การติดตามสินทรัพย์ดิจิทัลมักจะง่ายกว่าการติดตามสินทรัพย์ทางการเงินแบบดั้งเดิม  เนื่องจากเทคโนโลยีบล็อกเชนมีความโปร่งใส  มีการบันทึกธุรกรรมทั้งหมดไว้อย่างถาวร  เครื่องมือทางนิติวิทยาศาสตร์  รวมถึงบันทึกของธนาคาร  ยังช่วยในการเปิดเผยสินทรัพย์คริปโตที่ถูกซ่อนไว้ได้อีกด้วย

มีบางกรณี เช่น การหย่าร้างที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ในนิวยอร์ก  ที่ผู้ตรวจสอบสามารถติดตามการถือครอง Bitcoin ที่ถูกซ่อนไว้ได้  หลังจากที่คู่สมรสฝ่ายหนึ่งพบว่าอีกฝ่ายไม่ได้เปิดเผยการถือครอง 12 BTC  ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 500,000 ดอลลาร์  ไว้ในกระเป๋าเงินคริปโตที่ไม่ได้แจ้ง

ด้วยการบูรณาการคริปโตเคอร์เรนซีที่เพิ่มขึ้นในระบบการเงินทั่วโลก  สินทรัพย์ดิจิทัลกำลังกลายเป็นเรื่องปกติมากขึ้นในการจัดการสินสมรสเมื่อคู่สามีภรรยาหย่าร้างกันทั่วโลก

ที่มา: cryptodnes