<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความลับเบื้องหลังการพุ่งขึ้นของ Bitcoin สู่ 63,000 ดอลลาร์ในวันนี้!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งเหนือ 63,000 ดอลลาร์ในวันนี้ โดยแตะระดับสูงสุดที่ประมาณ 63,400 ดอลลาร์ แม้ว่าราคาจะปรับตัวลงมาอยู่ที่ระดับ 62,700 ดอลลาร์ในปัจจุบัน แต่ก็ยังถือว่าเพิ่มขึ้นมากถึง 4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

สิ่งน่าสนใจก็คือ Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ฟื้นตัวได้ที่ดีสุดเมื่อเทียบกับเหรียญคริปโตชั้นนำในตลาดตัวอื่น ๆ ซึ่งฟื้นตัวขึ้นมาเพียงเล็กน้อย

อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้ราคา BTC พุ่งสูงขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา?

เหตุผลประการแรกอาจเป็นเพราะว่า Mt. Gox ได้เลื่อนกำหนดเส้นตายการชำระหนี้ออกไปเป็นวันที่ 31 ตุลาคม 2025 ซึ่งก่อนหน้านี้กำหนดเส้นตายดังกล่าวคือวันที่ 31 ตุลาคม 2024 ตามประกาศอย่างเป็นทางการ:

เนื่องจาก Mt. Gox ได้รับการอนุญาตจากศาล ให้เปลี่ยนเส้นตายสำหรับการชำระหนี้คืนจากวันที่ 31 ตุลาคม 2024 (เวลาตามมาตรฐานญี่ปุ่น) เป็นวันที่ 31 ตุลาคม 2025 (เวลาตามมาตรฐานญี่ปุ่น) โดย

สิ่งนี้ถือเป็นเรื่องที่ดี​ เนื่องจากช่วยลดแรงกดดันในการขาย BTC ในทันที

อีกเหตุผลหนึ่งอาจเป็นเพราะจีนได้เปิดตัวมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างเป็นทางการ ซึ่งมุ่งเป้าไปที่การฟื้นฟูเศรษฐกิจ มาตรการดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อครัวเรือนที่มีรายได้น้อย ในขณะเดียวกันก็สนับสนุนตลาดอสังหาริมทรัพย์และเติมเต็มเงินทุนของธนาคารของรัฐ

แม้ว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ก็ถือเป็นการพัฒนาที่คาดหวังกันมากซึ่งตลาดต่างรอคอยมาตลอดไม่กี่วันที่ผ่านมา

Source: CryptoPotato