<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดระดับพระกาฬ Peter Brandt เตือน! Bitcoin เสี่ยงร่วง 75% หลัง Uptober ซบเซา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดมากประสบการณ์ Peter Brandt มอง Bitcoin (BTC) ในแง่ลบ ขณะที่สกุลเงินดิจิทัลหลักซื้อขายต่ำกว่าจุดสูงสุดตลอดกาล 17% สัญญาณใหม่บ่งชี้ว่า BTC อาจกำลังมุ่งหน้าสู่การลดลงอย่างรุนแรง

BTC ใกล้จะร่วง 75% แล้วหรือ?

เกิดอะไรขึ้นกับ “Uptober” ของ BTC? แม้จะผ่านมา 11 วันแล้วในเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นเดือนที่ผู้เข้าร่วมตลาดคริปโตยกย่องว่าราคาพุ่งสูงขึ้นในอดีต แต่ราคาของสินทรัพย์หลักกลับซบเซา

ต้นเดือนนี้ Bitcoin ดูเหมือนจะพุ่งเข้าใกล้ระดับ 64,000 ดอลลาร์อย่างรวดเร็ว หลังจากที่ซื้อขายเหนือ 60,000 ดอลลาร์ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม BTC กลับลดลงต่ำกว่า 63,000 ดอลลาร์ต่อเหรียญอย่างรวดเร็ว

ข้อมูลจาก CoinGecko แสดงให้เห็นว่าขณะนี้สินทรัพย์อยู่ต่ำกว่าจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 73,737 ดอลลาร์ในเดือนมีนาคม  และ Peter Brandt ผู้เชี่ยวชาญด้านกราฟ ได้เตือนถึงการร่วงลงที่อาจเกิดขึ้นถึง 75%  Brandt อ้างอิงแนวโน้มราคาในอดีตสำหรับมุมมองที่เป็นลบอย่างยิ่งของเขา

ในโพสต์บน X เขาตั้งข้อสังเกตว่าโดยทั่วไปแล้ว Bitcoin จะประสบกับการดึงกลับอย่างรุนแรงเช่นนี้ หลังจากที่ไม่สามารถบันทึกจุดสูงสุดใหม่ภายใน 30 สัปดาห์หลังจากทำจุดสูงสุดของราคาก่อนหน้า

Brandt กล่าวถึงสุภาษิตโบราณที่ว่า “ตลาดที่ไม่ขึ้น มักจะขึ้นไม่ได้” เขายังเน้นย้ำว่าการวิเคราะห์ของเขาเป็นเพียงการสังเกตตลาด ไม่ใช่ความคิดเห็น “ผมรู้สึกขบขันอยู่เสมอที่ผู้คนสับสนระหว่างการสังเกตตลาดกับความคิดเห็นเกี่ยวกับตลาด  คนขับรถที่ไม่สามารถหันหัวไปทั้งสองทิศทางมักจะเกิดอุบัติเหตุ” เทรดเดอร์ระดับตำนานกล่าวเสริม

เมื่อถูกถามว่าเขาเป็น Bitcoiner หรือ Chart Trader ด้าน Brandt เปิดเผยว่า Bitcoin เป็น “สินทรัพย์ที่ซื้อขายได้รายใหญ่ที่สุด” ในมูลค่าสุทธิของเขา

Bitcoin ใกล้จะบันทึกช่วง Sideways หลัง Halving ที่ยาวนานที่สุดเป็นประวัติการณ์

ในขณะเดียวกัน Bitcoin กำลังอยู่ในเส้นทางที่จะบันทึกช่วง Sideways ที่ยาวนานที่สุดหลังจากเหตุการณ์ Halving โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Ki Young Ju ผู้ก่อตั้ง CryptoQuant สังเกตเห็นเมื่อวันศุกร์ว่า คริปโตตัวหลักมีเวลาเพียง 14 วันในการเข้าสู่การชุมนุมแบบพาราโบลา หากประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

“ผ่านไป 285 วันแล้วนับตั้งแต่ Bitcoin Halving” Young Ju เขียนบน X “หากไม่มีตลาดกระทิงใน 14 วัน นี่จะเป็นช่วง Sideways หลัง Halving ที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์”

Bitcoin Halving เกิดขึ้นทุกๆ 4 ปี และลดรางวัลบล็อกให้กับนักขุด 50% หลังจาก Halving ครั้งก่อนๆ ราคาของ Bitcoin ได้สร้างจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลในอดีต อย่างไรก็ตาม คริปโตส่วนใหญ่ซบเซาอยู่ในช่วง 59,000-65,000 ดอลลาร์ นับตั้งแต่ Halving ในเดือนเมษายน  ใกล้จะทำลายสถิติ Sideways 300 วันจากปี 2016

ที่มา: zycrypto