<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือช้อน Bitcoin ถึง 9 หมื่นล้านดอลลาร์ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม อะไรจะเกิดขึ้นต่อไป?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือได้ช้อน Bitcoin รวมกันมูลค่า 9 หมื่นล้านดอลลาร์นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม  นาย Axel Adler Jr. นักวิเคราะห์จาก CryptoQuant ได้ข้อมูลว่านักลงทุนที่ถือ Bitcoin มากกว่า 1,000 BTC ได้ช้อนสินทรัพย์จำนวนมหาศาลในช่วงที่ผ่านมา

เจ้ามือช้อนสินทรัพย์จำนวนมหาศาล

ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เหล่าเจ้ามือได้ช้อน Bitcoin ไว้ประมาณ 1.5 ล้าน BTC ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 9 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยพวกเขาได้ซื้อที่ราคาเฉลี่ยเหรียญละประมาณ 60,000 ดอลลาร์

ข้อมูลแสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในหมู่วาฬ ซึ่งถือ BTC เพียง 335,000 BTC ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม เมื่อ Bitcoin ซื้อในช่วงราคาประมาณ 60,000 ถึง 65,000 ดอลลาร์ แต่ในปัจจุบันกลับถือ Bitcoin สูงถึง 1.9 ล้าน BTC 

เจ้ามือช้อน Bitcoin จากนักลงทุนที่ขายขาดทุน

ข้อมูลล่าสุดแสดงให้เห็นว่าการสะสมอย่างต่อเนื่องไม่ได้ลดน้อยลง แม้ว่าราคาจะปรับตัวขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ตัวอย่างเช่น เมื่อวานนี้ BTC ตกลงมาต่ำกว่า 59,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในเดือนนี้ ส่งผลให้มีนักลงทุนพอร์ตแตกจำนวนมหาศาล

นอกจากนี้ Axel Adler Jr. ยังให้ข้อมูลจาก Bitcoin จำนวน 1.5 ล้าน BTC มาจากการซื้อจากนักลงทุนที่กำลังขายขาดทุน โดยมี Bitcoin จำนวน 24,100 BTC ถูกขายในราคาขาดทุน

ข้อมูลจาก CryptoQuant ยังระบุด้วยว่า Bitcoin ที่เหลืออยู่บนกระดานเทรดลดลงจาก 2.576 ล้าน BTC เมื่อต้นเดือนตุลาคมเป็น 2.571 ล้าน BTC ในปัจจุบัน ซึ่งสะท้อนถึงการสะสมอย่างต่อเนื่อง

Source: Newsbtc