<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff แบไต๋! เผยเหตุผลที่จะทำให้เขาหันมาสนับสนุน Bitcoin ได้ หลังโดนถล่มหนักบนโซเชียล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Schiff นักวิจารณ์ Bitcoin ชื่อดังได้ออกมาสร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้งในชุมชนคริปโต โดยเขาได้ตอบกลับทวีตของ Michael Saylor ซึ่งกล่าวชื่นชมผลประกอบการของหุ้น MicroStrategy ว่ามาจากกลยุทธ์การลงทุนใน Bitcoin ที่ทำให้หุ้นของบริษัทมีผลลัพธ์ดีกว่าหุ้นอื่นในดัชนี S&P 500

Schiff ตอบกลับเชิงประชดด้วยการแสดงท่าทีปฏิเสธ Bitcoin ตามสไตล์ของเขา พร้อมยืนยันว่าเขาไม่มีวันซื้อ Bitcoin แม้จะมีผลประกอบการที่ดี ซึ่งทำให้เกิดการถกเถียงถึงแรงจูงใจที่แท้จริงของเขา และบางคนตั้งข้อสงสัยว่าเขาอาจใช้ชื่อเสียงของ Bitcoin เพียงเพื่อดึงความสนใจจากชุมชน

ทว่าในการตอบกลับผู้ใช้งานทวิตเตอร์คนหนึ่งที่กล่าวหาว่าเขาคัดค้าน Bitcoin เพียงเพื่อหวังสื่อกระแสหลัก Schiff กลับออกมายืนยันว่า “ผมไม่ได้ถือ Bitcoin และผมจะสนับสนุน Bitcoin ก็ต่อเมื่อเป้าหมายของผมคือเรียกร้องความสนใจจากชุมชน” ทว่าการที่ Schiff ยังคงวิจารณ์ Bitcoin อย่างต่อเนื่อง ได้ดึงดูดความสนใจจากชุมชนคริปโตเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม Schiff ยังคงเป็นบุคคลสำคัญในวงการนี้ เนื่องจากนักสนับสนุน Bitcoin ชื่อดังหลายคนยังคงตอบโต้ความคิดเห็นของเขาอย่างสม่ำเสมอ แม้ว่าเขาจะไม่ถือ Bitcoin เลยก็ตาม แต่วิธีการวิจารณ์เชิงต่อต้าน Bitcoin ของเขานั้นยังคงช่วยให้เขามีชื่อเสียงต่อไป

ที่มา: UToday