<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวคริปโตโล่ง ! Google นำกราฟราคา Bitcoin และ Crypto กลับมาแสดงผลในหน้าการค้นหาอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Google ได้นำกราฟราคาของ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ กลับมาแสดงในผลการค้นหาอีกครั้ง หลังจากลบออกไปช่วงระยะเวลาสั้นๆ โดย Google ไม่ได้อธิบายถึงสาเหตุที่ลบกราฟราคา Bitcoin และราคาสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ออกไปโดยพลการ 

เหตุการณ์นี้สร้างความไม่พอใจให้ชุมชนคริปโต หลังจากที่ Google ได้ลบกราฟราคาของ Bitcoin, Ethereum และสกุลเงินดิจิทัลยอดนิยมอื่น ๆ ออกจากผลการค้นหา และย้ายให้ผู้ใช้งาน เข้าไปดูกราฟราคาได้ที่เว็บไซต์/แอปมือถือ Google Finance แทน

โดยล่าสุด ผู้ใช้งาน สามารถพิมพ์คำค้นหาเช่น “ราคา Bitcoin” หรือ “ราคา Ethereum” ก็สามารถดูกราฟราคาเคลื่อนไหวล่าสุดได้ ซึ่งถือเป็นฟีเจอร์ที่ Google  มีให้บริการมาเป็นเวลา 7 ปีแล้ว

ที่มา : Google

ก่อนหน้านี้ แม้ว่า กราฟหุ้นและดัชนีจะยังคงปรากฏให้เห็นได้ในผลการค้นหา แต่กราฟราคาสกุลเงินดิจิทัลกลับหายไป ทำให้เกิดข้อกังวลเกี่ยวกับปัญหาทางเทคนิค โดย Google ไม่ได้ให้คำอธิบายอย่างเป็นทางการในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งทำให้เกิดการคาดเดากันในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบสกุลเงินดิจิทัล

ตอนนี้ Google ได้นำกราฟราคา Bitcoin และ Crypto กลับมาแสดงในหน้าการค้นหาอีกครั้ง ทำให้ผู้ที่ชื่นชอบสกุลเงินดิจิทัลสามารถตรวจสอบราคาปัจจุบันได้โดยตรงบน Google  ได้ตามปกติ

ชุมชนคริปโตเคอเรนซีต่างโพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X แสดงความยินดีที่ Google นำกราฟราคา BTC และกราฟราคาคริปโตอื่น ๆ กลับมา แต่ก็ยังมีข้อสงสัยหลายประการว่า การที่ Google ลบกราฟราคาออกนั้น เป็นข้อผิดพลาดทางเทคนิค หรือเป็นการดำเนินการที่ Google จงใจทำ

เนื่องจาก Google ยังคงให้บริการที่เป็นประโยชน์นี้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ใช้งานสามารถติดตามราคาของสกุลเงินดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น 

สำหรับนักลงทุนหรือผู้ที่สนใจในตลาดคริปโต การกลับมาของกราฟราคาเหล่านี้ถือเป็นเรื่องที่ดี

ที่มา : The cryptotimes