<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitwise คาด 2025 จะเป็นปีทองของ Bitcoin ! เตรียมทะยานขึ้นสู่เลขหกหลักเป็นครั้งแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Matt Hougan หัวหน้าฝ่ายการลงทุนของบริษัทจัดการสินทรัพย์ Bitwise ได้กล่าวให้สัมภาษณ์ผ่านช่องยูทูปของ Aaron Arnold อินฟลูคริปโตชื่อดัง โดยเปิดเผยว่าตัวเขาเชื่อมั่นว่า Bitcoin จะไปได้ถึง “หลักแสน” ในปีหน้า

Hougan ระบุว่ามีหลายปัจจัยที่ขณะนี้กำลังส่งผลดีทำให้ปี 2025 จะเป็นปีทองของ Bitcoin และมันจะทุบสถิติราคาใหม่ แต่คำถามที่สำคัญเลยคือมันจะหยุดที่หลักแสนต้น ๆ หรือหลักแสนปลาย ๆ อย่างไรก็ตามเขาไม่สามารถการันตีได้ว่าราคาในขณะนั้นจะเป็นอย่างไร เพราะตลาด Bitcoin มีความเสี่ยงสูง และเตือนนักลงทุนให้ลงทุนเฉพาะเงินที่เสียได้ 

สำหรับหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เขาเชื่อมั่นว่า Bitcoin กำลังเป็นขาขึ้น นั่นก็คือเหตุการณ์การ Halving เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากรางวัลของนักขุดจะถูกลดลงครึ่งหนึ่ง ซึ่งตอนนี้ผลกระทบดังกล่าวได้เริ่มเห็นได้ชัดเจนขึ้นแล้ว

นอกเหนือจากนั้นเขายังชี้ให้เห็นว่า กองทุน ETFs จะมีขนาดใหญ่ขึ้นในปีหน้า ไปพร้อมกับการที่ทาง Fed จะลดอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติม โดย Bitcoin จะทำสถิติราคาสูงสุดได้อีกครั้งหนึ่งในอีกราว 3 เดือนข้างหน้าหรือภายในช่วงปลายปีนี้

ขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $67,923 เพิ่มขึ้น 0.62% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : Dailyhodl
ภาพ : Crypto Slate