<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogecoin พุ่งขึ้นกว่า 7% หลัง Elon Musk พูดถึงหน่วยงาน D.O.G.E. ในแคมเปญหาเสียงของ Trump

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dogecoin (DOGE) พุ่งทะยานขึ้นกว่า 7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หลังจาก Elon Musk ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหน่วยงานใหม่อย่าง Department of Government Efficiency ซึ่งมีชื่อย่อว่า “D.O.G.E.” ในเคมเปญหาเสียงเลือกตั้งของ Trump ที่รัฐ Pennslyvania

เรื่องนี้ไม่เพียงแต่ดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนเท่านั้น แต่ยังช่วยกระตุ้นการลงคะแนนเสียงล่วงหน้า (early voting ) ในรัฐสำคัญๆ ที่พรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตกำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือด

ยิ่งไปกว่านั้น DOGE ยังขยายการเติบโตในรอบสัปดาห์นี้เป็นมากกว่า 22% นับเป็นการปรับตัวที่สูงสุดในบรรดาเหรียญ Top 10 ทั้งหมด ขณะที่ Open Interest หรือการเปิด Poistion ในตลาดฟิวเจอร์ของเหรียญ DOGE ยังพุ่งทะลุ 5,000 ล้านโทเคน ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงความผันผวนที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต 

การเพิ่มขึ้นทั้งในด้านปริมาณการเปิด Position และราคา แสดงถึงความแข็งแกร่งของแนวโน้มตลาดในช่วงเวลานี้

Open Interest ของ DOGE พุ่งสูงขึ้น ที่มา: CoinGlass

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Elon Musk ได้กลายเป็นผู้สนับสนุนหลักในแคมเปญการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีของ Donald Trump จากพรรครีพับลิกัน เขาได้บริจาคเงินมากกว่า 75 ล้านดอลลาร์ให้กับ American PAC ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม และมีกำหนดเข้าร่วมงานหาเสียงหลายแห่งในรัฐเพนซิลเวเนียในเดือนนี้

โครงการที่ Elon Musk นำเสนออย่าง D.O.G.E. จะมุ่งเน้นทำให้การใช้จ่ายเงินภาษีของประชาชนมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงการปรับปรุงหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้จ่ายของภาครัฐให้ทำงานได้อย่างราบรื่น

Musk เสนอแนะในงานหาเสียง เมื่อวันพฤหัสบดีว่า โครงการที่เสนอนี้อาจดำเนินการในลักษณะเดียวกับบริษัท โดยจะมีการให้รางวัลกับผู้ที่ทำผลงานได้ดีและลงโทษผู้ที่ไม่สามารถทำผลงานได้ตามที่คาดหวัง

เรื่องนี้ส่งผลให้เหล่านักเทรดคริปโต มีความคาดหวังว่าชัยชนะของ Trump อาจทำให้เกิดการพูดถึง “DOGE” มากขึ้น ซึ่งจะช่วยกระตุ้นความสนใจของนักลงทุนรายย่อยในเหรียญ dogecoin ในอนาคต หากโครงการ D.O.G.E. กลายเป็นส่วนหนึ่งของรัฐบาลจริงๆ

นักเทรดคริปโตชื่อดังอย่าง @theunipcs กล่าวในโพสต์บน X เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า “Elon Musk กำลังจะใช้มีมมาสร้าง ‘Department of Government Efficiency’ ขึ้นมาจริง ๆ  โดยได้รับการยืนยันจาก Trump แล้ว!” พร้อมเสริมว่า “คุณคาดหวังได้เลยว่าเขาจะผลักดันแนวคิดนี้อย่างหนักจนกว่ามันจะเกิดขึ้นจริง”

อย่างไรก็ตาม Elon Musk เป็นผู้สนับสนุน dogecoin มาอย่างยาวนาน ยังคงมีอิทธิพลอย่างมากต่อราคาของ DOGE โดยเหรียญนี้มักจะพุ่งทะยานทุกครั้งที่มีข่าวการพัฒนาระบบชำระเงินใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทในเครือของเขา ไม่ว่าจะเป็น X หรือ Tesla 

  • ที่มาข่าว:coindesk
  • ที่มาภาพ:Ksat