<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Benjamin Cowen ฟันธง! Ethereum จ่อแตะจุดต่ำสุดแล้ว และอาจฟื้นตัวในปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง Benjamin Cowen ได้ออกมาเน้นยำคำคาดการณ์ของเขาว่าคู่เหรียญ Ethereum (ETH) กับ Bitcoin (BTC) กำลังใกล้แตะจุดต่ำสุดก่อนช่วงสิ้นปีนี้

ตามคำกล่าวของ Cowen เขาเชื่อว่าคู่ ETH/BTC ไม่น่าจะลดลงมากกว่า 20% จากระดับปัจจุบัน โดยเขาได้เผยว่า หากคุณเคยมั่นใจใน ETH/BTC ตอนที่อยู่ที่ 0.08 แต่กลับเปลี่ยนมาคิดลบตอน 0.038 นั่นหมายความว่าคุณโดนตลาดเล่นงานเต็มๆ 

โดยเขาได้ชี้ว่าคู่ ETH/BTC อาจลดลงได้อีก และช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเทรดคือเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ไม่ใช่ตอนนี้ที่ ETH/BTC น่าจะถึงจุดต่ำสุดภายในไตรมาสนี้ (Q4 2024) โดยราคาจะร่วงลงไปอยู่ระหว่าง 0.03-0.04 ซึ่งเป็นช่วงราคาปัจจุบัน และถ้าหาก 0.038 ไม่ใช่จุดต่ำสุด 0.036 อาจเป็นจุดต่อไป และในกรณีที่แย่ที่สุดก็อาจถึง 0.03

ในส่วนของราคา Ethereum Cowen มองว่าราคาเหรียญมีโอกาสกลับมาสดใสในปีหน้า โดยเขากล่าวว่า แม้ ETH/USD อาจยังคงอ่อนแอจนถึงสิ้นปี แต่มันก็เคยเกิดขึ้นเช่นเดียวกับปี 2016 และ 2019 ซึ่งเป็นปีที่ ETH/BTC อ่อนตัวลงเช่นกัน แต่ผมคิดว่ามันจะกลับมามีแรงซื้อใหม่ในปี 2025

Cowen ยังเสริมอีกว่า อัตราครองตลาดของ Bitcoin ซึ่งเป็นอัตราส่วนของมูลค่าตลาดของ Bitcoin เมื่อเทียบกับสินทรัพย์คริปโตอื่น ๆ น่าจะถึงจุดสูงสุดประมาณ 60% ก่อนสิ้นปีนี้ และมีแนวโน้มลดลงในปี 2025

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: DailyHODL